Các tin tức liên quan

Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018)

Sáng 01/02/2018, tại hội trường Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018); trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2018.

       Đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Trong Ban Thường vụ Huyện ủy – Thường trực HĐND – UBND huyện, Các đồng chí Huyện ủy viên khóa 24; lãnh đạo các Ban Đảng huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ và các ngành đoàn thể huyện; Các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, chi bộ trực thuộc Huyện ủy; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn; Cùng hơn 100 đồng chí đảng viên được nhận huy hiệu Đảng đợt 3/2/2018 đã về dự lễ kỷ niệm.

        Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng ta trong 88 năm qua. Với đường lối cách mạng đúng đắn, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta giành được những thắng lợi to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội.

        Cùng với cả nước, nhân dân Phú Xuyên luôn một lòng đi theo Đảng, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội… Năm 2017, tổng giá trị sản xuất của huyện đạt 8.025,7 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,2%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng/năm. Trong công tác xây dựng Đảng, hiện toàn Đảng bộ huyện có 60 tổ chức cơ sở đảng, kết quả phân loại có 30 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh chiếm 50%; 7 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 12,3% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 76,9% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phát huy truyền thống huyện anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân Phú Xuyên đã và đang đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hăng hái thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng huyện Phú Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

        Sau diễn văn ôn lại truyền thống Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018); Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức trao tặng và truy tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên trong toàn đảng bộ huyện.

        Thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, Huyện ủy Phú Xuyên tổ chức trao tặng huy hiệu đảng cho các đồng chí đảng viên tại huyện vào 2 đợt là đợt 3/2 và đợt 2/9. Các đồng chí đảng viên được nhận huy hiệu đợt 19/5 và đợt 7/11 hàng năm sẽ giao các Đảng bộ cơ sở trực tiếp trao. Đây là cách làm với, sáng tạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên, nhằm kịp thời trao huy hiệu đảng cho các Đảng viên trong đảng bộ.

        Trong đợt 3/2/2018, toàn đảng bộ huyện có 146 đồng chí được nhận huy hiệu 70 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 tuổi đảng. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã gắn huy hiệu và chúc mừng các đồng chí đảng viên được nhận huy hiệu Đảng đợt này.

        Thay mặt các đảng viên vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, ông Đinh Quang Khoa - Đảng bộ xã Chuyên Mỹ được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng bày tỏ niềm phấn khởi, tự hào được các cấp ủy Đảng ghi nhận, trao tặng Huy hiệu. Đồng chí bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến Thành ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và toàn thể đảng viên của Đảng bộ. Đồng chí xin hứa với Đảng, tự hứa với bản thân mãi mãi giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của một người đảng viên cộng sản, làm thật tốt nhiệm vụ của người đảng viên trong mọi hoàn cảnh, dù khó khăn, thách thức để xứng đáng lòng tin yêu của đồng chí, đồng đội của đảng bộ, chi bộ và nhân dân

 

        Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hải Hoa đã chúc mừng và tri ân những đóng góp của các đảng viên nhận huy hiệu Đảng đúng vào dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng CSVN 3/2. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng thông tin nhanh một số kết quả nổi bật của huyện đạt được trong năm 2017. Đồng thời, mong muốn các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên, làm gương sáng cho các đảng viên trẻ noi theo, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên