CHỉ đạo của Huyện ủy

Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Sơn Hà

Ngày 26/2, Thường trực Huyện ủy tiếp tục có buổi làm việc với Đảng ủy xã Sơn Hà về kết quả thực hiện các kết luận, văn bản chỉ đạo của Thường trực, BTV Huyện ủy năm 2018; báo cáo tiến độ thực hiện Chương trình 04 của Huyện ủy Phú Xuyên về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nông dân” đến tháng 1 năm 2019 của xã.

      Đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực UBND huyện dự, chỉ đạo buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy – Phạm Hải Hoa phát biểu tại buổi làm việc

      Năm 2018, sau khi nhận được các văn bản thông báo kết luận của Thường trực Huyện ủy liên quan đến các lĩnh vực công tác như đất đai, cấp giấy CN QSD đất ở, đất nông nghiệp, công tác dồn điền đổi thửa…, Đảng ủy xã Sơn Hà đã quán triệt, triển khai nội dung tới các đồng chí trong BCH Đảng bộ, các ban ngành và các thôn để tập trung thực hiện.

Về nhiệm vụ xây dựng NTM, đến nay, xã đã đạt 12 tiêu chí, 5 tiêu chí cơ bản đạt, 2 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí trường học và tiêu chí hộ nghèo. Năm 2019, xã Sơn Hà là một trong 6 xã của huyện phấn đấu đạt chuẩn NTM. Để đạt được mục tiêu này, xã đã xây dựng kế hoạch, phân công vụ thể từng nhiệm vụ và tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời tổ chức giao ban, đánh giá kết quả thực hiện hàng tháng để kiểm đếm công việc và giải quyết những vướng mắc, tồn tại trong quá trình thực hiện.

      Dù đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều nhiệm vụ, tuy nhiên đến nay xã Sơn Hà vẫn còn một số tồn tại về công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận QSD đất còn đạt thấp, công tác dồn điền đổi thửa của 2 thôn Thao Ngoại và Thao Nội chưa hoàn thành, việc thu hút nguồn lực đầu tư cho xây dựng NTM còn hạn chế, một số hộ dân còn chưa nhận thức rõ lợi ích của việc xây dựng NTM … Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, xã Sơn Hà kiến nghị huyện quan tâm, chỉ đạo các phòng, ban, ngành giúp đỡ xã xử lý các vụ việc còn tồn đọng kéo dài theo các kết luận của thành phố, của huyện; đề nghị huyện quan tâm hỗ trợ xã về kinh phí dồn điền đổi thửa, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới; đẩy nhanh tiến độ đấu giá đất, xử lý đất xen kẹt theo quyết định của thành phố, xây dựng trường chuẩn quốc gia.v..v

      Những ý kiến, kiến nghị đề xuất của xã đã được các đồng chí lãnh đạo đại diện các ngành chức năng huyện trả lời, làm rõ. Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị các phòng, ngành chức năng huyện làm tốt công tác tham mưu với huyện, phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ xã tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới trong năm 2019.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện – Phạm Hải Hoa đề nghị xã cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ những tháng đầu năm 2019, như xây dựng NTM, tiếp tục xử lý tồn tại trong lĩnh vực đất đai; rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu Đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, đưa ra các giải pháp phù hợp để thực hiện; thực hiện tốt chủ đề năm công tác 2019 “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị”..v.v

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện