VĂN HÓA - XÃ HỘI

Gặp mặt truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong năm 2023
Ngày đăng 09/03/2023 | 15:50  | View count: 125

Sáng ngày 06/3, Ban Liên lạc tuyến 16 và Ban liên lạc tuyến 20 Trường sơn đường Hố Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy thôn Nam Quất, xã Nam Triều tổ chức buổi gặp mặt truyền thống xuân Quý Mão 2023.

      Về dự buổi gặp mặt có Ban liên lạc thanh niên xung phong tỉnh Thanh Hoá, tỉnh Hà Nam, ban liên lạc thanh niên xung phong các huyện Phúc Thọ, Thanh Trì, Hoài Đức, Phú Xuyên thuộc Ban liên lạc tuyến 16 và tuyến 20 đường  Trường Sơn - Hồ Chí Minh.

      Tại buổi gặp mặt, sau lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí cựu thanh niên xung phong đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng nhưng cũng đầy khó khăn gian khổ của lực lượng TNXP trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

      Đúng như tên gọi, “Đường 20 Quyết Thắng” được xây dựng để đảm bảo thế chủ động trên mặt trận vận chuyển lương thực, vũ khí chi viện cho miền Nam, nối đông Trường Sơn với tây Trường Sơn trên đường mòn Hồ Chí Minh.  Giai đoạn từ năm 1966 – 1973, Đường 20 Quyết Thắng đã bị máy bay Mỹ đánh phá ác liệt.

Với tinh thần “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, “Sống bám đường, chết kiên cường dũng cảm”, các Đội TNXP và rất nhiều chiến sĩ bộ đội, dân công hỏa tuyến của ta đã anh dũng hy sinh trên con đường này. Đường 20 Quyết Thắng đã làm nên những chiến công oanh liệt, “Là một kỳ công, kỳ tích, kỳ quan do ý chí vì độc lập tự do của chiến sỹ và thanh niên xung phong làm nên”.

      Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện các ban liên lạc đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc tự biện, tự diễn với những ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vỹ đại. Buổi gặp mặt là dịp để cá thế hệ TNXP cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng cũng như giáo dục thế hệ trẻ mai sau phát huy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào dân tộc gìn giữ, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên