CHỉ đạo của Ủy ban nhân dân

Tăng cường công tác phòng chống thiên tai

UBND huyện có Văn bản số 552/UBND-QLĐT về việc xây dựng phương án ứng phó với một số tình huống thiên tai có nguy cơ gây mất an toàn mùa mưa bão năm 2020.

      Theo đó, UBND huyện đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện xây dựng phương án ứng phó với một số tình huống thiên tai trong mùa mưa bão, huy động lực lượng, phối hợp với các đơn vị liên quan để giải tỏa ngay tránh gây ùn tắc giao thông khi có bão xảy ra; đảm bảo an toàn cho nhân dân, giảm thiệt hại từ nguy cơ gãy, đổ từ hệ thống cây xanh, chiếu sáng công cộng trong mùa mưa bão năm 2020.
      Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Phú Xuyên tổ chức kiểm tra, thay thế các cột chiếu sáng, cần đèn chiếu sáng có nguy cơ gãy đổ, các tuyến đường dây cáp đi nổi có khả năng chập cháy, cáp bị lão hóa... trên địa bàn do huyện quản lý để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Chỉ đạo Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Nam Thăng Long chuẩn bị nhân lực sẵn sàng, kịp thời cắt điện vùng bị ngập lụt, nhanh chóng khôi phục hệ thống chiếu sáng công cộng sau bão lũ, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua lại trên các tuyến đường.
      Phối hợp với Công ty điện lực Phú Xuyên để đảm bảo duy trì tốt hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng ngõ xóm trong mùa mưa bão. Công ty Điện lực, Đội Viễn thông Phú Xuyên chủ động rà soát hệ thống cột, đường dây thuộc cơ quan quản lý, chủ động sửa chữa, xử lý, thay thế, gia cố cọc chống đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão 2020. Các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện: Chủ động phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị duy trì hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng công cộng trên địa bàn huyện do Thành phố quản lý theo phân cấp để hỗ trợ giải tỏa ngay tránh gây mất an toàn và ùn tắc giao thông khi có bão xảy ra.
      UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, phổ biến để nhân dân trên địa bàn biết, chủ động kiểm tra và sửa chữa nhà ở của mình, phòng tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong mùa mưa bão. Chỉ đạo các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn, có biện pháp phòng chống tai nạn giao thông, cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông đối với các dự án đang triển khai trên địa bàn.
      Chủ trì phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai phòng chống cứu hộ, cứu nạn huyện, các cơ quan có liên quan để tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các khu ngoài đê, sát bờ sông, vùng bị ngập lụt, không đảm bảo an toàn; chủ động xây dựng kế hoạch, lập phương án thực hiện việc phòng, chống đổ, sập nhà, công trình; tổ chức sơ tán người, tài sản ra khỏi những khu vực không an toàn trước khi bão, lũ, úng ngập xảy ra khỏi công trình nguy hiểm và đảm bảo an ninh trật tự, đời sống của nhân dân.
ADMIN