CHỉ đạo của Huyện ủy

Hội nghị triển khai sản xuất vụ xuân 2019, Tổng kết phong trào thi đua Dân vận năm 2018

Ngày 4.1.2019, Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết, kế hoạch sản xuất vụ xuân 2019; tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” và cuộc thi viết về tấm gương Dân vận khéo năm 2018.

      Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban dân vận Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, TT HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX NN các xã, thị trấn trong huyện.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lại Văn Thâu – Uỷ viên Ban thường vụ - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy quán triệt Nghị quyết của Ban thường vụ Huyện ủy về đẩy mạnh sản xuất vụ xuân năm 2019; nghe đồng chí Trần Công Thành – UVBTV HU - Phó chủ tịch UBND huyện triển khai kế hoạch sản xuất vụ xuân năm 2019.

      Theo đó, vụ xuân năm 2019  toàn huyện phấn đấu gieo trồng 8.033 ha diện tích, trong đó, diện tích cấy lúa hơn 7.288 ha, phấn đấu cấy bằng máy đạt 10% trở lên, năng suất đạt 66 tạ/ha trở lên. Về cơ cấu giống: lúa thuần chiếm 45% diện tích; lúa chất lượng cao chiếm 40% còn lại các giống luá lai. Thời gian gieo mạ xuân chính vụ từ ngày 5-8/1/2019; gieo mạ xuân muộn từ ngày 22-28/1/2019; gieo mạ khay cấy bằng máy từ ngày 1-5/2/2019 và phấn đấu toàn huyện cấy xong trong tháng 2/2019. Đối với cây rau màu, huyện phấn đấu diện tích trồng cây màu và các loại cây khác là trên 745 ha và phấn đấu trồng xong trong tháng 2 và đầu tháng 3/2019. Về chính sách hỗ trợ sản xuất vụ xuân 2019, Huyện hỗ trợ 100% kinh phí mua thóc giống cho vùng trồng lúa chất lượng cao; hỗ trợ 80% kinh phí mua giá thể dối với các diện tích cấy máy. Hỗ trợ Chương trình lúa hàng hóa chất lượng cao theo Nghị quyết của Thành phố với diện tích 200 ha trở lên tại các xã Vân Từ và Phú Yên.

      Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Hữu Thước,  Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện Uỷ báo kết quả thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và cuộc thi viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2018.

      Năm 2018, phong trào thi đua Dân vận khéo” được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo, đã đạt được nhiều kết quả toàn diện, góp phần đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận, xây dựng và nhân rộng điển hình “Dân vận khéo”. Việc đăng ký và thực hiện xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” được thực hiện đồng bộ trên các lĩnh vực. Năm 2018, tổng số mô hình “Dân vận khéo” từ huyện đến cơ sở được triển khai là 180 mô hình trong đó có 66 mô hình tập thể và 114 mô hình cá nhân. Các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” đã tạo sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng, khơi dậy ý thức học tập, làm theo của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo, phát triển văn hóa xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

      Năm 2018,  Cuộc thi viết về tấm gương “Dân vận khéo” đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Trong năm, Ban dân vận huyện ủy đã  nhận được 150 bài dự thi. Kết quả, Hội đồng chấm bài dự thi đã lựa chọn được 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải Ba, và 4 giải khuyến khích.

      Phát biểu chị đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã biểu dương những nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và bà con nông dân trong sản xuất vụ xuân 2018; những kết quả đạt được trong  phong trào thi đua Dân vận khéo và cuộc thi viết về tấm gương dân vận khéo năm 2018. Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ xuân 2019,  đồng chí đề nghị các xã, thị trấn sớm thành lập Ban chỉ đạo sản xuất vụ xuân ở đơn vị; chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện về giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, phân bón và các  điều kiện phục vụ cho sản xuất vụ xuân 2019. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo và cuộc thi viết về tấm gương dân vận khéo năm 2019 đến các tầng lớp nhân dân.

      Nhân dịp này, Huyện ủy Phú Xuyên đã khen thưởng cho 10 mô hình tập thể, 10 mô hình cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua  Dân vận khéo năm 2018; khen thưởng cho 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc  trong cuộc thi  viết về tấm gương Dân vận khéo năm 2018.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHHTT&TT huyện