VĂN HÓA - XÃ HỘI

Chương trình đối thoại, tư vấn hướng nghiệp cho hơn 1.000 học sinh THPT năm 2024
Publish date 23/04/2024 | 14:15  | View count: 52

Mới đây, tại trường THPT Đồng Quan, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2024.”

Tại chương trình, hơn 1.000 học sinh của 2 trường THPT Đồng Quan và THPT Phú Xuyên A đã được Chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2024, đồng thời lưu ý thí sinh quy định về xét tuyển sớm.

Theo đó, năm 2024, Bộ GD&ĐT vẫn giữ ổn định quy chế tuyển sinh như hai mùa tuyển sinh gần nhất. Điều này tạo tâm lý ổn định và vững tâm cho thí sinh. Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là tài liệu rất quan trọng để các em ôn tập cho kỳ thi sắp tới. Một số điểm quan trọng thí sinh cần nắm vững, để tránh xảy ra sai sót không đáng có, ảnh hưởng đến cơ hội của các em khi ứng tuyển.

Cùng với những thông tin tuyển sinh giá trị, trong khuôn khổ chương trình, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đã giới thiệu đến các em học sinh phương án tuyển sinh, chỉ tiêu xét tuyển, mức học phí cũng như giới thiệu các ngành nghề đào tạo của đơn vị mình.

Chương trình “Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2024” là cơ hội để các học sinh hiểu rõ hơn về bản thân, có cái nhìn rõ ràng hơn về điểm mạnh, điểm yếu, sở thích và tiềm năng của bản thân. Tại đây, các em được tìm hiểu một cách chi tiết về các ngành học trong khối Luật - Kinh tế, chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp… Bên cạnh đó, các em còn nhận được những lời khuyên bổ ích cho việc lựa chọn ngành học và định hướng nghề nghiệp trong tương lai./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT