VĂN HÓA - XÃ HỘI

Huyện Phú Xuyên tổ chức Triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm giải phóng huyện
Publish date 07/05/2024 | 09:00  | View count: 106

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Ngày 06/5, Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện và Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức Khai trương Triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 -07/5/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024)

Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Quốc Anh – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, các đồng chí lãnh đạo Trung tâm VHTT&TT, Hội Cựu chiến binh huyện và Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy. Đặc biệt, tham dự triển lãm còn có sự hiện diện của 2 chiến sỹ đã từng tham gia chiến đấu tại chiến dịch Điện Biên Phủ 70 năm về trước là đồng chí Nguyễn Xuân Trạc ở xã Hồng Thái và đồng chí Nguyễn Chính Quyền ở xã Khai Thái.

Trước khi vào buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh sương máu vì độc lập tự do cho tổ quốc.

Tại triển lãm, Hơn 200 ảnh tư liệu quý giá được trưng bày tại triển lãm là những góc nhìn khách quan, thời sự về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân ta; về 56 ngày đêm chiến đấu đầy gian khó và hiểm nguy của quân và dân ta làm nên Điện Biên Phủ "chấn động địa cầu"; về vị Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp; về Hiệp định Geneve lập lại hòa bình ở Đông Dương…

 

Hoạt động Triển lãm ảnh được huyện Phú Xuyên tổ chức dịp này nhằm ôn lại mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam và tôn vinh, tri ân sâu sắc tới thế hệ các anh hùng, liệt sỹ, những người từng tham gia các cuộc kháng chiến để mọi người được sống trong độc lập, hòa bình; góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc.

Sau nghi lễ cắt băng khai trương Triển lãm, các đại biểu đã tham quan và xem các bức ảnh được trưng bầy. Cũng nhân dịp này, UBND  huyện đã tặng quà tri ân các chiến sỹ đã tham gia vào chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Theo kế hoạch, đợt 2 của Triển lãm sẽ được tổ chức tại Hội trường Huyện uỷ Phú Xuyên đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng huyện, 30/7/2024./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên