VĂN HÓA - XÃ HỘI

Sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2024
Publish date 12/07/2024 | 10:41  | View count: 192

Chiều 11/7, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Theo báo cáo, đánh giá tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả: Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm chú trọng, đội ngũ cán bộ Hội các cấp được củng cố, kiện toàn kịp thời; công tác thi đua, khen thưởng có nhiều đổi mới, hướng mạnh về cơ sở. Các phong trào thi đua của Hội được duy trì và phát triển, nâng cao về chất lượng.

Hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ và đào tạo nghề cho nông dân được duy trì và đẩy mạnh. Các cấp Hội đã cung ứng 220 tấn phân các loại cho sản xuất vụ xuân ở 10 xã; tăng cường tuyên truyên và cài đặt cho hội viên nông dân sử dụng điện thoại thông minh tiếp cận với công nghệ khoa học kỹ thuật, tin tức hoạt động của HND các cấp. Các cấp Hội nông dân trong huyện cũng tổ chức cho cán bộ, hội viên nông dân đi thăm quan học tập các mô hình kinh tế trong và ngoài huyện. Đồng thời tích cực tham gia công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh; tham gia xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền vững mạnh.

Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, toàn huyện đã có 18.500 hộ đăng ký SXKD giỏi các cấp, bằng 72% so với tổng số hộ hội viên. Cũng trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội nông dân trong huyện cũng thành lập được 10 Tổ hợp tác, 3 tổ hội nông dân nghề nghiệp và 1 chi hội ngề nghiệp trồng cây ăn quả...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, đề ra nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào nông dân thời gian tới, để các cấp Hội trong huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra năm 2024.

Cũng tại hội nghị, Hội nông dân huyện đã hướng dẫn cài đặt ứng dụng đọc báo điện tử Dân Việt "App Dân Việt" và App Nông dân Việt Nam trên điện thoại di động cho các đồng chí Chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ, Hội Nông dân huyện đã tặng quà cho 3 đồng chí Chủ tịch Hội cơ sở là con liệt sỹ, thương binh./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT