ĐOÀN THANH NIÊN

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Khai Thái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024

Ngày 23/2/2019, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Khai Thái long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là đơn vị đầu tiên được Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Phú Xuyên chọn tổ chức đại hội làm điểm trong huyện.

      Về dự Đại hội có đại diện Ban dân vận Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện đoàn,; các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Bí thư đoàn các xã, thị trấn trong huyện và 60 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các thanh niên  Hội LHTN ở xã Khai Thái.

      Trong nhiệm kỷ qua, Hội Liên Hiệp Thanh Niên xã Khai Thái đã bám sát chương trình, kế hoạch của cấp trên, đoàn kết thực hiện tốt công tác Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn. Phong trào "Tôi yêu Hà Nội" đã được  triển  khai mạnh mẽ, sâu rộng trong mọi đối tượng thanh niên. Nội dung của phong trào được triển khai theo 5 nhóm gồm: Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ. Nổi bật là hoạt động “Hà Nội Xanh”,  nhiệm kỳ qua, Hội LHTN xã đã tổ chức được 20 buổi ra quân vệ sinh môi trường, thu hút trên 3.500 lượt thanh niên tham gia; bóc xóa trên 1.200 tờ rơi, rao vặt trái phép trên địa bàn xã; thu gom 4,2 tấn rác thải, trồng mới hơn 3km tuyến đường hoa các loại. Hoạt động “Hà Nội nghĩa tình” tiếp tục được Hội duy trì và thực hiện tốt. Hội đã tổ chức vận động, quyên góp được trên 10 triệu đồng ủng hộ các gia đình chính sách trên địa bàn; chăm sóc, giúp đỡ và động viên thiếu nhi có ý thực thức vươn lên trong cuộc sống; tuyên truyền vận động trên 150 lượt hội viên tham gia hiến máu vv… Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội và hội viên được mở rộng theo hướng đa dạng về loại hình tổ chức và đối tượng thanh niên. Trong nhiệm kỳ qua, đã thu hút, tập hợp được đông đảo hội viên tham gia vào các mô hình CLB; thành lập được 1 CLB bóng đá thanh niên; 2 CLB bóng chuyền hơi  và 9 CLB văn nghệ ở các chi hội trong toàn Xã. Cùng với đó, Hội còn tổ chức tập huấn cho trên 100 lượt cán bộ hội viên về kỹ năng, nghiệp vụ công tác và kỹ năng  tập hợp thanh niên, văn hóa ứng xử vv…

      Đại hội đã hiệp thương bầu Uỷ ban Hội LHTN xã Khai Thái , nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 13 ủy viên; Đại hội  hiệp thương bầu  đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 2 đồng chí.

      Nhân dịp này, UBND xã Khai Thái đã khen thưởng cho 3 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH-TT&TT huyện