ĐOÀN THANH NIÊN

Huyện đoàn Phú Xuyên: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách tại Hoàng Long

Ngày 19/4/2019, Huyện đoàn Phú Xuyên phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà đối tượng chính sách là Thương, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã Hoàng Long.

      Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong buổi sáng đã có 165 đối tượng chính sách gồm: Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh đã được đoàn Y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã Hoàng Long thăm khám, siêu âm, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn; đồng thời tư vấn các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

      Cùng với khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại Trạm y tế xã Hoàng Long, đoàn đã đến thăm hỏi, khám bệnh, tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng; bố trí lực lượng đoàn viên chỉ dẫn, đưa đón các đối tượng chính sách sau khi thăm khám. Đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt – Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Xuyên cho biết: Thực hiện kế hoạch của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, Hội LHTN TP Hà Nội và hưởng ứng năm “Thanh niên tình nguyện” 2019, Huyện đoàn Phú Xuyên phối hợp với Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên và Trung tâm Y tế huyện cùng chỉ đạo đưa lực lượng Y, bác sĩ trẻ và các tình nguyện viên đến khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí  cho 165 đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã Hoàng Long. Qua đây, cũng mong muốn là phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, đóng góp công sức của tuổi trẻ toàn huyện vào chương trình vì an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng”. 

      Được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Hoàng Long rất phấn khởi, ông Trần Lộ - ở thôn Cổ Hoàng cho biết: “Tôi là đối tượng chính sách được hưởng trợ cấp hàng tháng. Có lẽ đây là lần đầu tiên được Đoàn Thanh niên phối hợp khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, chúng tôi thấy rất là phấn khởi. Tuổi trẻ bây giờ làm những công việc tình nguyện rất có ích cho xã hội. Đây cũng là sự quan tâm của Huyện đoàn Phú Xuyên, Ngành y huyện nhà đối với chế độ thường bệnh và những người được hưởng chế độ người có công như chúng tôi”.

      Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa của tuổi trẻ huyện Phú Xuyên, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tri ân người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2019)./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên