ĐOÀN THANH NIÊN

Chi đoàn thanh niên Đội QLHC về TTXH - Công an huyện Phú Xuyên cấp CCCD lưu động tại xã Phú Yên, xã Đại Thắng và xã Phượng Dực

Hưởng ứng tháng thanh niên và với tinh thần vì nhân dân phục vụ, ngày 12 và 13/3/2020, Chi đoàn Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức Chương trình tình nguyện cấp căn cước cước công dân, hộ khẩu lưu động cho bà con nhân dân xã Phú Yên, xã Đại Thắng và xã Phượng Dực.

      Tại các xã, các đồng chí đoàn viên Chi đoàn Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện đã tận tình giúp người dân tìm hiểu các quy trình, thủ tục, kê khai theo mẫu; hướng dẫn các cụ già viết thông tin vào tờ khai; Kiểm tra đối chiếu thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh cấp căn cước công dân... Các thủ tục diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ căn cước công dân.

      Kết quả, đã có 34 trường hợp có nhu cầu cấp căn cước công dân đã được cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện kịp thời giải quyết. Trong đó, có 6 trường hợp là bà Đoàn Thị Sáo, sinh năm 1929; Bà Đoàn Thị Thoa, sinh năm 1922; Ông Đoàn Đình Viễn, sinh năm 1935 (thôn Đồng Tiến, xã Phượng Dực); Bà Nguyễn Thị Thường, sinh năm 1939, thôn An Mỹ, xã Đại Thắng; Ông Vũ Đình Huệ, sinh năm 1937 và ông Trần Thị Khán, sinh năm 1937 (thôn Phú Đôi, xã Đại Thắng) do sức khỏe yếu, bị liệt không thể đến địa điểm làm căn cước công dân được, cán bộ chiến sỹ công an huyện đã đến và làm các thủ tục cấp căn cước công dân tại nhà hộ gia đình cho các đối tượng.

      Việc làm trên thể hiện tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an nói chung và cán bộ chiến sỹ Chi đoàn Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Phú Xuyên nói riêng trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đồng thời xây dựng hình ảnh "Người chiến sỹ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và đã nhận được sự đồng thuận, những tình cảm tốt đẹp của nhân đân. 

Nguyễn Thị Vàn -  Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên