HỘI NGƯỜI CAO TUỔI

Hội Người cao tuổi tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2019

Chiều nay 24/12; Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2019, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

      Năm 2019, Hội người cao tuổi huyện đã bám sát nội dung chương trình công tác đề ra, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả. Trong năm, hội đã kết nạp được trên 1.800 hội viên mới, nâng tổng số hội viên đến nay là trên 37.100 người.

      Thực hiện phong trào “Tuổi cao gương sáng”, năm 2019, Hội Người cao tuổi huyện đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người cao tuổi bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Hội đã phối hợp tổ chức việc chúc thọ, mừng thọ, tặng quà cho người cao tuổi nhân dịp ngày lễ, Tết; thăm hỏi, tặng quà cho người cao tuổi cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, hội còn phối hợp tổ chức khám, tư vấn, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cho hơn 20.200 người cao tuổi; phối hợp với bệnh viện mắt Hà Đông, bệnh viện mắt Sài Gòn khám tư vấn cấp thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho hơn 9.900 người cao tuổi. Trong phong trào “Tuổi cao gương sáng”, Ban đại diện Hội NCT huyện và các xã, thị trấn đã đẩy mạnh phong trào “Nêu gương sáng” trong phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo. Toàn huyện hiện có trên 6.600 hội viên người cao tuổi trực tiếp tham gia lao động sản xuất, kinh doanh dịch vụ; trong đó có 198 người cao tuổi làm kinh tế trang trại, sản xuất đồ mộc, thủ công mỹ nghệ, mây giang đan v.v... Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, Hội NCT các xã, thị trấn đã tích cực vận động hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hoá đạt 93%, đăng ký đi đầu trong việc xoá bỏ các hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

      Nhân dịp này, TW Hội người cao tuổi Việt Nam, Ban đại diện Hội người cao tuổi Thành phố Hà Nội, UBND huyện đã khen thưởng cho 22 tập thể và 23 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2019./.

Thanh Xuân - Trung tâm VHTT&TT huyện