HỘI NGƯỜI CAO TUỔI

Hội NCT xã Tri Thủy tổ chức đại hội đại biểu khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 27.3.2021, Hội NCT xã Tri Thủy tổ chức Đại hội Hội NCT xã Tri Thủy khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

      Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội NCT xã luôn chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 6 chi hội với hơn 1.300 hội viên. Phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ có hiệu quả; đa số hội viên Hội NCT đều giữ vững phẩm chất chính trị, nêu cao vai trò gương mẫu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

      Trong hoạt động chăm sóc sức khỏe cho NCT, Hàng năm, Hội NCT xã đã phối hợp tổ chức khám tư vấn sức khỏe, chữa bệnh miễn phí cho hội viên từ 2-3 lần/năm; Phối hợp khám tư vấn, sàng lọc cac bệnh về mắt, thay đục thủy tinh thể cho hội viên.

      Với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”, các cơ sở Hội đã thành lập và duy trì 10 CLB với nhiều loại hình phong phú như: thơ ca, văn nghệ, thể duc, thể thao, dưỡng sinh…. , thu hút trên 400 hội viên tham gia hoạt động có hiệu quả. Ngoài ra, hàng năm, hoạt động chúc thọ, mừng thọ được Hội  tổ chức trang trọng, ý nghĩa. 5 năm qua,   toàn xã đã có hơn 900 NCT được tổ chức chúc thọ, mừng thọ với số tiền hơn 550 triệu đồng.  Bên cạnh đó, Hội người cao tuổi xã còn tích cực tham gia  các phong trào chung tay xây dựng NTM,  tham gia bảo vệ môi trường,  tích cực ủng hộ các loại quỹ do các cấp phát động…

      Với những kết quả đạt được, Hội người cao tuổi xã Tri Thủy luôn được đánh giá là tổ chức hội vững mạnh,  có trên 98% NCT đạt danh hiệu “ Tuổi cao – gương sáng và trên 80% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

      Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đại biểu Hội NCT xã Tri Thủy đã bầu 9 NCT vào Ban Chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Hội NCT huyện trong thời gian tới.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện