HỘI NÔNG DÂN

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Ngày 7/10, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị gặp mặt truyền thống 90 ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2020).

      Dự hội nghị có đồng chí Dương Thị Hằng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội nông dân thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo một số phòng, ban huyện, các đồng chí Chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn.

      Trải qua lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành, tùy theo yêu cầu trong từng giai đoạn cách mạng mà tổ chức Hội  nông dân có những tên gọi khác nhau, nhưng luôn là lực lượng nòng cốt trong các phong trào cách mạng của nông dân.

      Cùng với sự phát triển của phong trào nông dân trong cả nước, với trách nhiệm của mình, Hội Nông dân huyện cũng đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, tích cực đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Đến nay, Hội nông dân huyện đã xây dựng 79 mô hình kinh tế tập thể, 246 mô hình kinh tế hộ. Hàng năm có trên 15.000 hộ nông dân đăng ký SXKD giỏi, cuối năm bình xét có trên 60% hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Năm 2020 tỷ lệ hộ khá và giàu là 17.270/25.398 hộ, đạt 68%, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,2%.

      Thực hiện mục tiêu xây dựng NTM mới, hội viên nông dân huyện đã hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động để xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng và các công trình phục vụ dân sinh trong huyện.

      Với những kết quả đã đạt được, Hội Nông dân huyện vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất; được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh Hà Tây cũ, UBND thành phố Hà Nội, UBND huyện và Hội nông dân các cấp.

      Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội nông dân thành phố Hà Nội- Dương Thị Hằng; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Nguyễn Văn Cương đã ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động của các cấp Hội trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới các cấp Hội bám sát chương trình hành động, đề ra các chỉ tiêu, tiêu chí cụ thể; Làm tốt công tác tuyên truyền vận động xây dựng Hội vững mạnh hoàn thành các chỉ tiêu  phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết Đại hội  Đảng bộ huyện khóa XXV đã đề ra./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT