HỘI PHỤ NỮ

Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Vân Từ lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 15.4.2021, Hội LHPN xã Vân Từ đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2021-2026.

      Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trương Thanh Hưng - Chủ tich Hội LHPN huyện đã biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được của Hội LHPN xã trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2016-2021, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Vân Từ luôn đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn thực hiện có trọng tâm, cụ thể hóa các hoạt động, các phong trào thi đua tại địa phương, như: phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; nâng cao nhận thức của phụ nữ về  rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung thực, đảm đang”... Nổi bật nên là hoạt động giúp hội viên phụ nữ nghèo tín chấp vay vốn qua các kênh ngân hàng với dư nợ trên 10 tỷ đồng cho 276 lượt chị được vay phát triển kinh tế. Đồng thời, duy trì hiệu quả mô hình “Tiết kiệm tại chi”; giới thiệu nghề may cho 400 hội viên phụ nữ và con em phụ nữ tại các cơ sở may tư nhận trên địa bàn xã.

      Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, các chị đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động, đóng vai trò nòng cốt trong việc phối hợp với ngành chức năng liên quan mở các lớp dạy nghề cho chị em phụ nữ, qua đó giúp chị em mở mang phát triển ngành nghề mới cũng như duy trì giữ vững các ngành nghề truyền thông bền vững hiệu quả. Bên cạnh đó , trong công tác VSMT,  Hội phụ nữ xã đã phối hợp mở 5 lớp truyền thông cho 600 cán bộ, hội viên về ảnh hưởng của rác thải nhựa tới sức khỏe và môi trường; duy trì hiệu quả mô hình “ Sạch đồng ruộng”, “ Điểm sinh hoạt công đồng xanh- sạch- đẹp”; đảm nhận và chăm sóc 6 đoàn  đường nở hoa… Ngoài ra, năm 2020 do ảnh hưởng của dịch covid-19, nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Hội đã vận động hội viên may 100.000 chiếc khẩu trang vải; khẩu trang kháng khuẩn cho nhân dân trong xã, ; tặng 150 chai nước rửa tay sát khuẩn và làm mũ chắn giọt bắn tặng ban chỉ đạo phòng chống dịch xã, và bà con tiểu thương trên địa bàn.  Qua đó, Hội đã được Hội LHPN huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch covod-19 và 1 cá nhân được Trung ương hội và thành hội tặng bằng khen.

      Với những đóng góp xuất sắc cho phong trào phụ nữ; cán bộ hội viên phụ nữ của xã rất tự hào và phấn khởi là đơn vị nhiều năm liền được các cấp, các ngành khen thưởng trong công tác hội.

      Với tinh thàn dân chủ, Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Phụ xã Vân Từ lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2021 – 2026; bầu đại biểu đi dự đại hội Hội LHPN huyện trong thời gian tới./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện