HỘI PHỤ NỮ

Đại hội đại biểu Hội phụ nữ xã Châu Can lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ngày 16/4, Hội liên hiệp phụ nữ xã Châu Can tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026; 108 đại biểu chính chính đại diện cho hơn 2.000 hội viên trong toàn xã đã về dự đại hội. Tới dự, tặng hoa chúc mừng Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hương - HUV – Trưởng phòng Y tế huyện, các đồng chí lãnh đạo xã Châu Can.

      Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, hội phụ nữ xã Châu Can đã phát huy được vai trò hạt nhân, gương mẫu trên nhiều lĩnh vực, trong gia đình và xã hội; thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và phong trào phụ nữ, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Hàng năm qua bình xét, toàn xã có trên 92% số hội viên phụ nữ đạt ba tiêu chuẩn của phong trào thi đua “ Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc” và 4 chuẩn mực người phụ nữ Thủ đô “Trung hâu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch”; trên 90% gia đình hội viên đạt gia đình văn minh, hạnh phúc và đạt các tiêu chí của gia đình “ 5 không, 3 sạch”. Các mô hình CLB được duy trì có hiệu quả. Trong 5 năm, Hội đã phát triển được 10 mô hình CLB văn hóa văn nghệ - TDTT với 272 thành viên tham gia; qua đó giúp nâng cao đời sống tinh thần cho chị em phụ nữ.

      Thực hiện hoạt động giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, trong 5 qua, Hội phụ nữ xã đã phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề cho hội viên và con em hội viên; giới thiệu việc làm cho 650 lao động; tín chấp với Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT trên 12 tỷ đồng cho 689 lượt hội viên vay; tiết kiệm tại chi, tổ được trên 130 triệu đồng cho 12 hội viên vay với lãi xuất thấp để phát triển kinh tế. Trong 5 năm qua, Hội đã giúp được 36 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo bền vững. Không chỉ tích cực tham gia phát triển kinh tế, hội phụ nữ xã Châu Can còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; đồng thời có những đóng góp tích cực trong lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo, dân số KHHGĐ; là hạt nhân tích cực tham gia các phong trào chung của thôn, xóm của xã, góp phần tích cực thực hiện tốt phong trào xây dựng NTM ở địa phương.

      Đại hội đại biểu phụ nữ xã Châu Can lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã biểu quyết bầu 13 đồng chí vào BCH Hội LHPN xã và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Phụ nữ huyện Phú Xuyên lần thứ 23, nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện