KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Đồng chí Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì hội nghị đối thoại với phụ nữ Thủ đô năm 2022
Publish date 01/12/2022 | 08:22  | View count: 783

Sáng 30-11, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chủ trì đối thoại với đại biểu phụ nữ Thủ đô năm 2022. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy Hà Nội đến điểm cầu tại 30 quận, huyện, thị xã và 579 điểm cầu xã, phường, thị trấn, với sự tham dự của gần 15.000 hội viên đại diện cho hàng ngàn phụ nữ Thủ đô các cấp.

Các đ/c Lãnh đạo huyện dự tại điểm cầu huyện Phú Xuyên

      Dự tại điểm cầu huyện Phú Xuyên có đồng chí Lê Ngọc Anh, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Cương, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Xuân Thanh, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng ban, Hội, đoàn thể chính trị - xã hội huyện và cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu các xã thị trấn.

      Phát biểu khai mạc tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, thời gian qua, phụ nữ Thủ đô có vai trò rất quan trọng và có nhiều đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô và đất nước. Đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực của chị em phụ nữ và các cấp Hội liên hiệp phụ nữ TP đã tích cực thi đua, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, đặc biệt các chị em đã rất tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và hiện nay là tập trung phục hồi và phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Với tinh thần cầu thị, tại hội nghị đối thoại, đồng chí mong muốn được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề mà dư luận và phụ nữ Thủ đô quan tâm để tiếp thu, giải đáp; góp phần tạo môi trường ngày càng thuận lợi để phụ nữ Thủ đô và tổ chức Hội Phụ nữ phát huy  thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác hội và các nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Toàn cảnh buổi đối thoại tại huyện Phú Xuyên

      Tại buổi đối thoại, đã có 14 đại biểu đại diện cho nữ trí thức, phụ nữ dân tộc, cán bộ hội, phụ nữ là thanh niên xung phong, nữ doanh nhân, nữ công nhân lao động...đã nêu hàng loạt vấn đề như: Phát huy vai trò của các tầng lớp phụ nữ tham gia đóng góp xây dựng Thủ đô; quan tâm về chế độ, chính sách, hỗ trợ về thủ tục hành chính, tiếp cận vốn, đất đai cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; quan tâm công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng, luân chuyển cán bộ nữ, cán bộ hội phụ nữ các cấp; ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa, phát triển văn hóa... Trong đó, huyện Phú Xuyên có 1 ý kiến của đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện Trương Thanh Hưng kiến nghị Thành phố quan tâm đầu tư đến các thiết chế văn hoá, khu vui chơi, năng khiếu cho các em thiếu niên, nhi đồng ở vùng nông thôn để hoà nhập với thành thị.

Đại biểu Trương Thanh Hương, HUV, Chủ tịch Hội LHPN  huyện phát biểu tại buổi đối thoại

 Các đại biểu phụ nữ  dự hội nghị đối thoại tại điểm cầu  huyện Phú Xuyên 

      Trước các ý kiến, đề nghị của các đại biểu phụ nữ, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và  đại diện lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành thành  phố đã trực tiếp trao đổi, giải đáp và tiếp thu các ý kiến đại biểu phụ nữ nêu.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị đối thoại với phụ nữ Thủ đô

      Kết luận hội nghị đối thoại, đồng chí Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã ghi nhận, tiếp thu, đánh giá cao các ý kiến đại biểu phụ nữ đã nêu tại buổi đối thoại. Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội LHPN TP tiếp tục bám sát chỉ đạo của cấp trên, chủ động, tích cực hơn nữa trong tham mưu đề xuất và tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường thu hút hội viên, nắm bắt kịp thời tư tưởng, những vấn đề khó khăn, bức xúc của phụ nữ, tăng cường phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị để có thêm nhiều sáng kiến, việc làm thiết thực, cụ thể chăm lo cho sự phát triển của phụ nữ, đặc biệt quan tâm đến phụ nữ yếu thế, đồng thời đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố…

Khen thưởng 10 phụ nữ Thủ đô tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022

      Cũng tại buổi đối thoại,  đồng chí Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã trao Bằng khen và tặng hoa chúc mừng 10 phụ nữ Thủ đô tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022, trong đó huyện Phú Xuyên vinh dự có 1 đại biểu là cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thuý – Giáo viên Trường mầm non Tri Trung./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện