KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022
Publish date 31/12/2022 | 10:13  | View count: 878

Ngày 30/12, Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

      Dự hội nghị có các đồng chí đại diện các Ban Đảng Thành ủy Hà Nội; đồng chí Lê Ngọc Anh – Thành uỷ viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, UB MTTQ huyện và Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Lãnh đạo, chuyên viên các Ban Đảng Huyện uỷ; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chi bộ trực thuộc Huyện uỷ; Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

      Năm 2022, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy, quán triệt sâu sắc chủ đề năm công tác “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, Huyện ủy Phú Xuyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp và đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực.  Việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, Thành ủy, Huyện ủy có nhiều đổi mới, đảm bảo nghiêm túc, đúng tiến độ. Công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trọng tâm gắn với các chương trình, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Năm 2022, Huyện uỷ Phú Xuyên tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn 100% chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022- 2025, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch.

      Công tác cán bộ được thực hiện dân chủ, khách quan, công khai và đúng quy trình, quy định. Việc điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác đảm bảo minh bạch, đúng quy định. Trong năm, Huyện uỷ  đã tổ chức 33 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới về công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, đạt 100% kế hoạch. Công tác quản lý, giáo dục, phát triển đảng viên được chú trọng; trong năm đã kết nạp được 201 quần chúng ưu tú vào Đảng,  vượt chỉ tiêu thành uỷ giao. Qua phân loại các tổ chức cơ sở Đảng,  toàn huyện có 10 Tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 40 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, không có đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ. Đối với chất lượng đảng viên, toàn huyện có 1.334 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 6.558 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

      Công tác kiểm tra, giám sát Đảng  tiếp tục được cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp quan tâm triển khai thực hiện. Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, phong cách, lề lối làm việc theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sâu sát, quyết liệt, hướng về cơ sở; phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện đã đạt được kết quả khá toàn diện; hoàn thành và hoàn thành vượt mức 17/18 chỉ tiêu kinh tế- xã hội năm 2022. 

      Năm 2023 là năm bản lề của nhiệm kỳ, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Xuyên lần thứ XXV. Để thực hiện tốt các mục tiêu đó, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh đề nghị: Cấp ủy, Chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 04 của Thành uỷ về luân chuyển điều động cán bộ; Lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, QPAN; Phấn đầu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Thành phố giao. Đồng thời, đề nghị Cấp uỷ Đảng, chính quyền các xã thị trấn quan tâm đảm bảo công tác an sinh xã hội nhất là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 để mọi người, mọi nhà đều có Tết vui tươi, đầm ấm.

      Tại hội nghị tổng kết, có 15 đồng chí vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo; Tổ chức, Kiểm tra, Dân vận của Đảng. Ban thường vụ Huyện ủy khen thưởng cho 10 tổ chức  cơ sở Đảng “ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; có 14 tập thể và 13 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2022. Huyện uỷ Phú Xuyên cũng khen thưởng cho 5 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “ Dân vận khéo” năm 2022./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện