LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG

Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1930-20/10/2019

Ngày 11/10/2019, LĐLĐ huyện tổ chức hội nghị Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/1930-20/10/2019, nói chuyện chuyên đề “ Nghệ thuật giữ lửa trong hạnh phúc gia đình ”.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang “ anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ VN qua 89 năm xây dựng và phát triển. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm qua, nữ công nhân, viên chức, lao động trong huyện luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, cùng với các tầng lớp phụ nữ huyện nhà có nhiều đóng góp trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội. Các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, động viên nữ đoàn viên công đoàn, tổ chức giao lưu, gặp mặt, tọa đàm nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm, tổ chức cho đoàn viên đi thăm quan các danh lam thắng cảnh học hỏi giao lưu.  Các phong trào thi đua trong nữ công nhân viên chức lao động được đông đảo đoàn viên công đoàn tích cực tham gia hưởng ứng, thực hiện tốt phong trào “ giỏi việc nước, đảm việc nhà” .

       Cũng tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe đồng chí Hoàng Thủy Hải – Phó chủ tịch Công đoàn ngành y tế Hà Nội truyền đạt chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để giữ gìn hạnh phúc gia đình trong cuộc sống hiện đại. Thông qua các câu chuyện kể từ trong thực tiễn cuộc sống, đồng chí đã phân tích các nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình hiện nay, vấn đề ly hôn và phương pháp bảo vệ hạnh phúc gia đình. Trong đó, đề cao vai trò của phụ nữ trong “giữ lửa” yêu thương. Đồng thời, chia sẻ cách ứng xử khéo léo, kỹ năng sống và làm việc; nghệ thuật làm vợ, làm mẹ của chị em phụ nữ; các vấn đề liên quan đến cách ứng xử trong quan hệ vợ chồng .

Thu Nghĩa – Trung tâm VH –TT&TT huyện