LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG

LĐLĐ huyện Phú Xuyên kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2020)

Ngày 27/7/2020, Liên đoàn Lao động huyện long trọng tổ chức hội nghị Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2020); Biểu dương “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”, “Sáng kiến, sáng tạo”, “Công nhân giỏi” và tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” năm 2020.

      Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Chính Hữu – Phó chủ tịch LĐLD TP HN; đồng chí Trần Hữu Thước – UVBTV – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đoàn thể huyện; các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở, công đoàn trường học, khối doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống quá trình xây dựng và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Trải qua 91 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Việt Nam luôn là tổ chức rộng lớn của giai cấp công nhân, được giai cấp công nhân và người lao động tin cậy, gắn bó; là chỗ dựa vững chắc, đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

      Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đó, những năm qua, đã bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội, Huyện ủy, tập thể Liên đoàn lao động huyện luôn đoàn kết, thống nhất phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn huyện đã đạt được nhiều kết quả xuất sắc. Tiêu biểu là Các cấp công đoàn trong huyện đã làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Nhiều phong trào thi đua do Công đoàn huyện phát động, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả, như phong trào:, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Sáng kiến sáng tạo”, “Công nhân giỏi”,…Trong 5 năm qua ( từ 2015-2020), toàn huyện có 863 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được các cấp các ngành công nhận; 468 tập thể lao động tiên tiến; 57 tập thể lao động xuất sắc cấp TP, bộ, ngành; có 481 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu cấp huyện và 5 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu cấp TP; nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen cảu UBND TP và các ngànhTrung ương, được nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ VN, bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ. Ngoài ra. Hàng năm, Liên đoàn lao động huyện còn triển khai nhiều hoạt động quan tâm trực tiếp đến người lao động như trao quà, kinh phí đột xuất cho người lao động, con em công nhân viên chức, người lao động không may gặp khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng….

      Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu đã chúc mừng các điển hình tiên tiến, gương sáng kiến sáng tạo và Công nhân giỏi huyện Phú Xuyên đồng thời đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ vàhoạt động công đoàn huyện Phú Xuyên đạt được thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện tốt vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ TP đề nghị: huyện Phú Xuyên tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hiểu biết của công nhân viên chức lao động về vai trò, vị chí, chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn cũng như nâng cao nhận thức của CNVCLĐ về mục đích, ý nghĩa, tác dụng của các phong trào thi đua yêu nước. Cùng với đó, LĐLĐ huyện cần đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua, nhất là trong khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước, qua đó giúp nâng cao trình độ, tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động, đáp ứng được những yêu cầu mới…..

      Tại Lễ kỷ niệm, có 5 đồng chí được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ đoàn chức công đoàn”; có 8 tập thể và 89 cá nhân được biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Sáng kiến, sáng tạo”, “Công nhân giỏi” và Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2020. Đây là nguồn động viên lớn để cán bộ công nhân viên chức lao động huyện tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ và tích cực tham gia các phong trào thi đua trong thời gian tới.

      Cũng tại lễ kỷ niệm, Đồng chí Đào Đức Gương - HUV- Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025 tới các tổ chức công đoàn cơ sở, trường học và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

./.

Thu Nghĩa – Trung Tâm VHTT&TT huyện