QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Huyện Phú Xuyên thực hiện công tác khám sơ tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2023
Publish date 15/11/2022 | 17:11  | View count: 422

Theo kế hoạch, từ ngày 27/10 đến ngày 15/11, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2023 xong cho các nam thanh niên trong độ tuổi NVQS của địa phương.

      Để hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã tiến hành triển khai các bước rà soát, nắm nguồn, lập danh sách thanh niên địa phương trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, trong đợt này, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã tổ chức phát lệnh điều khám đối với trên 1.700 nam công dân trong độ tuổi Tại buổi khám sơ tuyển, các thanh niên có mặt đã được khám tổng quát, như: Đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực và một số bệnh lý khác... Sau kết thúc đợt khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS các xã, thị trấnsẽ tuyển chọn các nam thanh niên đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 khám tuyển tại huyện; dự kiến từ ngày 5/12 đến ngày 13/12/2022.

Công tác khám sơ tuyển tại các xã, thị trấn

      Hiện nay, Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS; làm tốt công tác quản lý, động viên 100% số thanh niên trúng sơ tuyển chuẩn bị khám tuyển tại huyện; đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện