QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

UBND xã Phú Yên trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho đội dân phòng thôn Giẽ Hạ, xã Phú Yên
Publish date 25/12/2022 | 16:51  | View count: 843

Trong thời gian vừa qua, tình hình cháy nổ đang diễn ra phức tạp, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Nhằm đảm bảo giảm tới mức thấp nhất nguy cơ thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ xảy ra trên địa bàn xã Phú Yên. Ngày 22 tháng 12 năm 2022 UBND xã Phú Yên đã bàn giao phương tiện cho đội pccc dân phòng thôn Giẽ Hạ, xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội. Đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn xã Phú Yên chọn làm điểm để triển khai nhân rộng ra các thôn.

      Thực tế cho thấy vai trò của lực lượng dân phòng trong công tác PCCC và CNCH tại địa phương là rất quan trọng; việc đầu tư và phát huy hiệu quả hoạt động của lực lượng này sẽ góp phần giảm thiểu số vụ cháy xảy ra, kịp thời dập tắt các đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

      Theo đó, trên địa bàn huyện Phú Xuyên có 150 đội dân phòng thuộc các tổ dân phố trên địa bàn, về cơ bản các đội dân phòng trên địa bàn đều đã được trang bị phương tiện PCCC và CNCH ban đầu như bình chữa cháy, đèn pin, búa, rìu, xà beng, búa tạ,.. Ban chỉ huy, lãnh đạo Công an huyện Phú Xuyên luôn tập trung rà soát, kiện toàn lực lượng dân phòng, đảm bảo đáp ứng các điều kiện cần thiết về trang phục, thiết bị bảo hộ cá nhân, nơi làm việc và chế độ chính sách cho thành viên đội dân phòng trong hoạt động PCCC&CNCH.


Đ/c Vũ Văn Hoàng, Thiếu tá Vũ Văn Hoàng trưởng Công an xã Phú Yên trao thiết bị phương tiện PCCC cho đội dân phòng.

      Sáng ngày 22/12/2022, UBND xã Phú Yên tổ chức Lễ bàn giao trang bị phương tiện PCCC&CNCH cho lực lượng dân phòng thôn Giẽ Hạ, xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội. Công an huyện  luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến lực lượng PCCC tại chỗ, nhất là đối với lực lượng dân phòng, ngoài việc tham mưu đề xuất trang thiết bị PCCC&CNCH cho lực lượng, đơn vị còn tăng cường huấn luyện nâng cao nghiệp vụ để lực lượng trở thành phòng tuyến bước đầu trong công tác PCCC. 

      Thượng tá Nguyễn Công Hiếu, Phó trưởng CAH nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, Công an huyện  sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND huyện  và các cơ quan chức năng thường xuyên củng cố kiện toàn lực lượng PCCC tại chỗ, lực lượng dân phòng bảo đảm về số lượng, chất lượng duy trì hoạt động thường xuyên ổn định”. Thời gian qua, lực lượng dân phòng huyện Phú Xuyên bước đầu đã phát huy được tính hiệu quả nhất định, là cánh tay nối dài của UBND và Công an các xã, thị trấn trong công tác đảm bảo an toàn về PCCC tại địa bàn, nhất là đối với khu dân cư, hộ gia đình. Đặc biệt, trong công tác CNCH, lực lượng đã phối hợp, hỗ trợ Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn người dân thoát nạn, thoát hiểm trong những vụ việc đơn giản; di chuyển và bảo vệ tài sản, an ninh trật tự phục vụ công tác chữa cháy./.

ADMIN - Nguồn: Nguyễn Công Thành - Công an huyện Phú Xuyên