QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023
Publish date 27/03/2023 | 16:59  | View count: 251

Ngày 27/3/2023, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023; Tổng kết công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh, kết quả thực hiện nhiệm vụ Phòng không nhân dân huyện Phú Xuyên năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị

      Dự, chỉ đạo hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị xã hội huyện.

     Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện đạt kết quả cao; quá trình thực hiện đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng quy trình và các bước theo quy định, hoàn thành chỉ tiêu với chất lượng cao nhất. Trong đợt giao quân năm 2023, huyện Phú Xuyên đã giao 169 thanh niên, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao, bảo đảm chất lượng tốt; trong đó có 145 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân đội nhân dân và 24 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Trong tổng số 169 thanh niên nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân có đã có 61 thanh niên viết đơn tình nguyện và 3 thanh niên ưu tú được vinh dự kết nạp vào Đảng trước ngày lên đường nhập ngũ. 

      Trong năm 2022, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ngành đoàn thể công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Việc phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh toàn dân được thực hiện với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng. Huyện và các xã, thị trấn đã mở được 91 lớp cho 9.489 người thuộc các đối tượng 4 và đối tượng 4 mở rộng; Huyện cũng theo dõi, chỉ đạo các nhà trường hoàn thành chương trình giáo dục quốc phòng cho học sinh trường THPT và sinh viên các trường nghề trên địa bàn.

      Cũng trong năm 2022, công tác Phòng không nhân dân đã được huyện và các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; các nhiệm vụ và chỉ tiêu về công tác Phòng không nhân dân đều hoàn thành tốt, củng cố được thế trận phòng không; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, chất lượng huấn luyện được nâng lên.

      Tại hội nghị, các đại biểu của một số ngành, xã, thị trấn đã tham luận, đánh giá cao những kết quả đạt được, trọng tâm là chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm hay tại địa phương, đơn vị …nhằm góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, nhất là trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Đồng chí Phó CT UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đã ghi nhận đánh giá cao kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023; công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh, kết quả thực hiện nhiệm vụ Phòng không nhân dân của huyện năm 2022. Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế, trên cơ sở đó đề nghị các cơ quan, đơn vị Huyện, các xã, thị trấn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác trong những năm tiếp theo.

      Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 23 tập thể và 23 cá nhân có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, 8 cá nhân có thành tích trong thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023; 12 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; 4 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ phòng không nhân dân năm 2022./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.