THÔNG BÁO

Hội nghị gặp mặt, tặng quà, biểu dương người có công tiêu biểu năm 2022
Publish date 26/07/2022 | 11:09  | View count: 402

Ngày 25/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã trang trọng tổ chức hội nghị gặp mặt, tặng quà, biểu dương Người có công với cách mạng tiêu biểu; khen thưởng các tập thể cá nhân thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công và công tác Đền ơn đáp nghĩa năm 2022 nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2022).

      Về dự hội nghị gặp mặt có đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV -  Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND – Uỷ ban MTTQ huyện; thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, cán bộ công chức LĐTB&XH các xã, thị trấn; các đồng chí thương bệnh binh nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học trên 81%, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.

      Trong chương trình của hội nghị gặp mặt, các đại biểu đã được xem phóng sự “Phú Xuyên: Trọn nghĩa vẹn tình với người có công”. Trải qua các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, huyện Phú Xuyên có trên 32.000 người có công. Trong đó có 393 bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 3.900 liệt sĩ, hơn 2.300 thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam. Toàn huyện hiện có trên 3.500 đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, tổ chức kinh tế xã hội và nhân dân trong huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực, quan tâm chăm lo tới những người có công với cách mạng. Đặc biệt trong dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ năm nay, ngoài thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi cho người có công, huyện đã thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà các mẹ VNAH, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh tiêu biểu; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 1.240 đối tượng chính sách, người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 5 gia đình chính sách. Ngoài ra, huyện còn phát động xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” để tổ chức các hoạt động tri ân khác như: Trao sổ tiết kiệm cho thương bệnh binh, nâng cấp, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, nhà tưởng niệm…

      Phát biểu tại hội nghị gặp mặt, Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh gửi đến mẹ VNAH, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong toàn huyện lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện trong thời gian tới, Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các phòng, ban ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân dành những tình cảm, trách nhiệm và có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa nhằm tri ân những người có công với cách mạng.

Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng nhà tài trợ tặng quà cho người có công với cách mạng tiêu biểu

Cũng tại hội nghị gặp mặt, Huyện uỷ - HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ huyện đã tặng quà cho các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu; trao tặng 75 sổ tiết kiệm và quà trị giá 3 triệu đồng cho 75 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng Quốc tế NATRUMAX đã tài trợ 150 xuất quà là sản phẩm dinh dưỡng để tặng thương bệnh binh và người có công với cách mạng.

Lãnh đạo huyện Phú Xuyên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đền ơn, đáp nghĩa

Nhân dịp này, UBND huyện Phú Xuyên đã khen thưởng 16 tập thể và 21 cá nhân thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công và công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022)./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện