THÔNG BÁO

Hội nghị giao ban công tác sản xuất vụ mùa, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Đông năm 2022
Publish date 01/08/2022 | 17:26  | View count: 542

Ngày 30/7, UBND huyện tổ chức hội nghịgiao ban công tác sản xuất vụ mùa, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Đông năm 2022 tới các cơ quan đơn vị liên quan và các đồng chí Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành các HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện.

      Tại hội nghị, đồng chí Lê Tiến Xuân – HUV – Trưởng phòng kinh tế huyện đã đánh giá về công tác sản xuất vụ xuân và thực hiện công tác vụ mùa năm 2022. Về sản xuất vụ xuân, toàn huyện đã gieo trồng trên 7.510 ha, đạt 97,5% kế hoạch. Trong đó diện tích cấy lúa 6.608 ha, năng suất đạt 65,1 tạ/ha. Tình hình sản xuất vụ xuân rất thuận lợi, ít sâu bệnh, cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt. Đối với vụ mùa, thực hiện chỉ đạo của huyện, các HTX và bà con nông dân trên địa bàn huyện đã chủ động thực hiện cấy mùa trong khung thời vụ. Hiện, hơn 6.500 ha diện tích lúa mùa đang sinh trưởng và phát triển tốt. Các hợp tác xã đã tiến hành đánh chuột đợt 1; thường xuyên thăm đồng kiểm tra tình hình sâu bệnh và điều  tiết nước hợp lý.

Đồng chí Trưởng phòng kinh tế huyện đánh giá về công tác sản xuất vụ xuân và thực hiện công tác vụ mùa năm 2022

      Về kế hoạch sản xuất vụ Đông năm 2022, toàn huyện dự kiến trồng trên 1.705 ha diện tích cây vụ đông bao gồm các cây chủ lực chính như: đậu tương, ngô, lạc, cà chua, bí xanh, bí đỏ, khoai lang, khoai tây và rau các loại... Cũng trong vụ đông năm nay, huyện có đề xuất các xã nghiên cứu trồng thử nghiệm mô hình ngô sinh khối. Theo kết quả nghiên cứu và đánh giá từ thực tế, mô hình trồng ngô lấy thân làm thức ăn chăn nuôi hay còn gọi là trồng ngô sinh khối so với trồng ngô lấy hạt có hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều, nhờ mật độ trồng dày, thời gian sinh trưởng ngắn, tiết kiệm được nhiều công chăm sóc và thu hoạch, chi phí phân bón, thuốc trừ sâu bệnh. Để thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao thu nhập cho người nông dân, huyện sẽ tạo điều kiện hỗ trợ và liên kết với các công ty, cơ sở chăn nuôi quy mô lớnđảm bảo bao tiêu cho sản phẩm.

Đại biểu các xã có ý kiến tại hội nghị

      Cũng tại hội nghị, đại biểu các xã, thị trấnđã nêu một số ý kiến về những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác sản xuất trên địa bàn; đồng thời đề xuất, kiến nghị huyện báo cáo Thành phố sớm có giá thu thuế, cấp mã số thuế của các HTX; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kịp thời chi trả tiền hỗ trợ cho các diện tích cấy máy; tổ chức rà soát, tu sửa một số công trình thuỷ lợi đã xuống cấpđể chủ động phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão; nạo vét khơi thông dòng chảy trên các tuyến kênh tiêu đang bị ách tắc ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước, phục vụ cho sản xuất v.v…

      Sau khi nghe các đề xuất, kiến nghị của các xã, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn đã trả lời và trao đổi cụ thể về những nội dung liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách. Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật cũng thông tin thêm về dự tính dự báo tình hình sâu bệnh hại trong thời gian tới để các xã, thị trấn có biện pháp phòng trừ kịp thời./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện