THÔNG BÁO

Hội nghị giao ban Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Quý II năm 2022
Publish date 03/08/2022 | 17:24  | View count: 842

Ngày 3/8/2022, Ban Đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức giao ban quý II năm 2022. Đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chủ trì hội nghị.

      Trong quý II, Ban đại diện HĐQT ngân hàng CSXH huyện Phú Xuyên đã bám sát các văn bản, Nghị quyết của HĐQT, nắm vững các nguồn vốn tín dụng chính sách để chỉ đạo thực hiện cho vay theo các chương trình dự án phát triển kinh tế. Tính đến ngày 30/6/2022, tổng dư nợ 8 chương trình tín dụng đạt 548.596 triệu đồng với 11.252 khách hàng vay vốn, đạt 98,3% kế hoạch giao năm 2022, không có nợ quá hạn. 100% các tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm hàng tháng và tham gia giao dịch với Ngân hàng đúng lịch. Qua việc vay vốn tín dụng chính sách đã hỗ trợ tích cực cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống; góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị giao ban

      Phát biểu tại hội nghị giao ban, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đã đề nghị các hội đoàn thể huyện quan tâm chỉ đạo hoạt động nhận ủy thác, đảm bảo cho vay đúng đối tượng, đúng chính sách, tuân thủ đúng quy trình, quy định; Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng của các Tổ tiết kiệm và vay vốn; quan tâm công tác kiểm tra sử dụng vốn vay. Các xã, thị trấn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện cho vay các nguồn vốn đúng đối tượng, phát huy hiệu quả và nguồn vốn thu hồi không để tồn đọng vốn, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả.

    * Sau hội nghị giao ban, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đối với các đồng chí là thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và các đồng chí Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Đồng chí Đào Sỹ Hải – Phó GĐ Chi nhánh Ngân hàng CSXH TP Hà Nội đã về dự lớp tập huấn.

Đồng chí Phó Giám đốc chi nhánh Ngân hàng chính sách thành phố Hà Nội phát biểu tại lớp tập huấn

      Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Phòng Kiểm tra kiểm soát nội bộ Chi nhánh Ngân hàng CSXH TP Hà Nội truyền đạt 5 nội dung chính bao gồm: Giới thiệu về Chi nhánh Ngân hàng CSXH TP Hà Nội; vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội; một số nghiệp vụ chính của Chủ tịch UBND cấp xã trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội; một số nội dung văn bản mới có liên quan và một số vấn đề cần lưu ý để nâng cao hiệu quả trong chỉ đạo quản lý tín dụng chính sách tại cơ sở của Chủ tịch UBND cấp xã năm 2022.

      Qua lớp tập huấn đã giúp các đại biểu nắm bắt rõ hơn những nội dung nghiệp vụ đồng thời chia sẻ, thảo luận các khó khăn và những kinh nghiệm trong thực tế triển khai; góp phần giúp cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội ngày càng đạt hiệu quả cao hơn./.                              

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện