THÔNG BÁO

Phiên giải trình về kết quả giải quyết đơn thư của công dân trên địa bàn huyện.
Publish date 04/08/2022 | 11:18  | View count: 531

Chiều ngày 03/8, Thường trực HĐND huyện tổ chức Phiên giải trình về kết quả giải quyết, trả lời của các cơ quan có thẩm quyền đối với đơn thư của công dân trên địa bàn huyện. Đồng chí Trần Công Thành - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hội - Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị.

      Dự phiên giải trình còn có đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND huyên, các đồng chí đại diện Uỷ ban MTTQ huyện, các đồng chí Trưởng phó 2 ban HĐND huyện, các đồng chí Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan, các đồng chí Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Nam Tiến liên quan đến nội dung giải trình.

      Tại phiên giải trình, các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND xã Nam Tiến đã báo cáo cụ thể nội dung đơn đề nghị của 2 công dân thôn Đề Thám xã Nam Tiến về việc giải quyết bồi thường đất do thực hiện dự án làm đường tại thôn Văn Minh, xã Nam Tiến đã lấy một phần vào đất ở của 2 gia đình nhưng chưa được bồi thường, giải phóng mặt bằng, Công dân đã có đơn nhưng chưa được giải quyết.

      Tại phiên giải trình, các đồng chí đại diện lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất, phòng Tài Nguyên Môi Trường huyện, Thanh tra huyện, Ban tiếp công dân huyện đã báo cáo giải trình làm rõ hơn về nội dung liên quan đến vụ việc trên.

      Trên cơ sở báo cáo giải trình của các cơ quan liên quan, các đồng chí đại diện 2 ban của HĐND, đại diện MTTQ huyện đã có những ý kiến trao đổi về quá trình giải quyết, thống nhất phương án giải quyết dứt điểm vụ việc nêu trên.

      Phát biểu tại phiên giải trình, Đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND huyện nghiêm túc tiếp thu các nội dung các đại biểu đã trao đổi, đồng thời đồng chí cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc,  những tồn tại hạn chế trong quá trình giải quyết vụ việc và những phương án khắc phục.

      Phát biểu kết luận phiên giải trình, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành đề nghị UBND huyện chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền xã Nam Tiến phối hợp với các cơ quan chuyên môn vào cuộc giải quyết đơn thư của 2 hộ dân, đặc biệt là khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm và có các phương án tối ưu để giải quyết dứt điểm vụ việc nêu trên, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân theo quy định của pháp luật./.

Mạnh Hùng - Trung tâm VHTT & TT huyện Phú Xuyên