TIN TIÊU ĐIỂM

Thường trực Huyện uỷ làm việc với Đảng bộ xã Phú Túc
Publish date 19/04/2024 | 11:11  | View count: 517

Tiếp tục thực hiện chương trình công tác năm, ngày 17/4, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Phú Túc để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; Phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Lê Văn Bính, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo  của xã tại buổi  làm việc, trong năm 2023 Đảng bộ xã Phú Túc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện  tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Ðảng ủy đã chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Ðảng. Quan tâm, chú trọng theo dõi việc sinh hoạt của các chi bộ. Năm 2023, 100% các chi bộ duy trì chế độ sinh hoạt hàng tháng, với hơn 95% đảng viên tham gia; Chỉ đạo tổ chức kết nạp được 6 đảng viên mới, đạt 100% kế hoạch được giao; có 18 đảng viên được trao huy hiệu Đảng. Qua bình xét xếp loại cuối năm toàn Đảng bộ có trên 90% đảng viên được đánh giá hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; có 3 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, Đảng uỷ xã tập trung chỉ đạo phát triển các ngành nghề  thế mạnh của địa phương; tích cực ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi gia súc gia cầm ,thuỷ  sản.. Qua đó, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 69 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,81%. Thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao, Đảng uỷ- UBND  xã đã tập trung khai thác mọi nguồn lực để  đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi, hệ thống đường giao thông nông thôn, xóm… với tổng kinh phí đầu tư gần 235 tỷ đồng. Xã phấn đấu đến cuối năm 2024 đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao theo đúng lộ trình đề ra.  Cùng với đó, công tác giáo dục tiếp tục được quan tâm. Công tác thu chi ngân sách đảm bảo đúng chế độ, định mức theo quy định. Công tác an sinh xã hội được thực hiện đảm bảo, quốc phòng an ninh được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định.

Trên cơ sở báo cáo kết quả và những đề xuất, kiến nghị của Đảng ủy xã Phú Túc, tại hội nghị các đồng chí trong BTV Huyện ủy và các Phòng, ban ngành của huyện đã thảo luận nhằm tháo gỡ, làm rõ một số nội dung và đưa ra các giải pháp để xã Phú Túc thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào các vấn đề liên quan đến việc cung cấp nguồn nước sạch sinh hoạt cho người dân; nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn;quy hoạch đầu tư xây dựng chợ dân sinh; công tác cấp giấy CNQSDĐ; đấu giá đất, …

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Thanh đề nghị, cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục tập trung trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện tốt các chỉ tiêu ĐH Đảng bộ đã đề ra. Trong đó, chú trọng phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả trên địa bàn; đồng thời  đa dạng hoá mẫu mã các sản phẩm làng nghề truyền thống; đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội; nâng cao thu nhập cho người dân. Thực hiện có hiệu quả hơn nữa các chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn. Trong công tác xây dựng Đảng đồng chí đề nghị, Đảng bộ xã cần tiếp tục rà soát công tác quy hoạch cán bộ; đẩy mạnh công tác phát triển đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát tại địa phương…/.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện