TIN TIÊU ĐIỂM

Thường trực Huyện uỷ kiểm đếm tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công dự án nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 428
Publish date 23/04/2024 | 11:23  | View count: 83

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trên địa bàn huyện, sáng ngày 19/4, Thường trực Huyện uỷ tổ chức hội nghị giao ban kiểm đếm tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công dự án nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 428 từ Quốc lộ 1A đi xã Minh Tân, Quang Lãng. Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Lê Văn Bính, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 Trước khi vào hội nghị, các đồng chí Thường trực Huyện uỷ và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng huyện đã đi kiểm tra thực tế hiện trạng công tác giải phóng mặt bằng và thi công dự án tuyến Tỉnh lộ 428 đoạn từ xã Phúc Tiến đến xã Tri Thuỷ.

Thường trực Huyện uỷ kiểm tra tiến độ thực hiện công tác GPMT và thi công dự án tại xã Phúc Tiến, Tri Thuỷ

 Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, đến thời điểm này  việc thực hiện dự án đã hoàn thành xong công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng toàn bộ diện tích đất nông nghiệp, đất công, tương ứng 4,6km và đang triển khai thi công xây dựng. Hiện còn lại đoạn tuyến thuộc khu dân cư các thôn Hoàng Nguyên, Vĩnh Ninh, Nhân Sơn, Tri Thuỷ xã Tri Thuỷ và khu dân cư thôn Phúc Lâm, An Khoái xã Phúc Tiến toàn bộ diện tích đất ở chưa bàn giao được mặt bằng để thi công. Đối với công tác lập bản đồ, đến nay đã hoàn thiện xong 17/17 tờ bản đồ giải phóng mặt bằng dự án , hiện UBND xã Phúc Tiến đang rà soát lại nguồn gốc loại đất các thửa đất thôn, xã thu tiền để điều chỉnh lại bản đồ…

Tại hội nghị, trên cơ sở báo cáo của các phòng ban ngành chức năng huyện, các đại biểu đã tập trung thảo luận và nêu những giải pháp để  khắc phục tồn tại, khó khăn vướng mắc dẫn đến chậm tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, công tác xác định nguồn gốc đất,  việc chi trả và chưa chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng…. tại đường Tỉnh lộ 428  đoạn qua xã Phúc Tiến và Tri Thuỷ.

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Xuân Thanh đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo các Phòng, ban, ngành chức năng huyện phối hợp với xã Phúc Tiến, Tri Thuỷ thực hiện chi trả tiền đền bù cho các hộ dân có công trình nằm trong dự án. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đã được chi trả tiền đền bù tự tháo dỡ các công trình nằm trong quy hoạch để sớm bàn giao mặt bằng sạch. Đồng thời, xây dựng các quy trình cưỡng chế đúng quy định đối với các hộ dân đã nhận tiền hoặc chưa nhận tiền đền bù mà  không thực hiện bàn giao mặt bằng. Đối với nhóm đã xác định nguồn gốc đất mà chưa lập phương án, đồng chí đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra để trình HĐND huyện phê duyệt; tập trung  rà soát lại các hộ dân không phải tái định cư và tái định cư để kiểm đếm tiến độ và thực hiện hoàn thành bản đồ thu hồi đất theo đúng thời gian được giao…/.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện