TIN TIÊU ĐIỂM

Hơn 2.500 thí sinh Phú Xuyên bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Publish date 28/06/2024 | 13:55  | View count: 14

Ngày 27/6, cùng với thí sinh trong cả nước, hơn 2.500 thí sinh trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã bước vào ngày đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ Văn. Buổi chiều thí sinh thi môn Toán.

Đ/C Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đến động viên các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ  tại điểm thi trường THPT Phú Xuyên A

 Toàn huyện có 5 điểm thi trên địa bàn huyện gồm: Trường THPT Phú Xuyên A, Phú Xuyên B, THPT Đồng quan, THPT Tân Dân và trường THCS Trần Phú. Mặc dù thời tiết đầu giờ sáng ngày 27/6 có mưa song theo ghi nhận của Phóng viên Trung tâm VHTT&TT huyện  các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi khá sớm với tâm  lý thoải mái, tự tin bước vào kỳ thi. Tại các điểm thi đều có lực lượng công an, đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ… túc trực để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

(ảnh Lực lượng  tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại  các điểm trường )

Tại điểm thi trường THPT Phú Xuyên B, toàn trường có 501 học sinh tham gia dự thi.  Mặc dù có vị trí sát với mặt đường tỉnh lộ 428 nên lưu lượng phương tiện giao thông đi lại nhiều nhưng lực lượng công an đã phối hợp làm tốt công tác phân luồng giao thông, phân luồng thí sinh, người nhà thí sinh nên  đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi.  Ngoài ra, các phụ huynh khi đưa con đến  các điểm thi cũng đều chấp hành nghiêm hướng dẫn của lực lượng công an, dừng cách cổng trường 50m để chờ đón thí sinh.

 Tại  kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cùng với các lực lượng chức năng khác, Huyện đoàn Phú Xuyên đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tiếp tục ra quân đội hình “Tiếp sức mùa thi” và đội hình “Hoa phượng đỏ” cấp trường giai đoạn 2 tại 5 điểm thi trên địa bàn huyện với hơn 200  đoàn viên thanh niên, mỗi điểm thi có  từ 35-40 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ. Tại các điểm thi lực lượng tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ phân luồng giao thông, cấp phát nước uống miễn phí, che ô đưa các thí sinh vào điểm thi, hỗ trợ  xe ôm miễn phí cho thí sinh  khi gặp khó khăn về đi lại, nấu các suất ăn miễn phí phục vụ các thí sinh ở xa vv….

(ảnh Các thí sinh phấn khởi khi làm được bài thi)

 Theo ghi nhận  sau khi kết thúc giờ làm bài môn Ngữ Văn, nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Bởi theo các thí sinh đề thi môn ngữ văn khá dài nhưng không khó, các nội dung học đều đã được ôn tập kỹ càng. Em Đỗ Ngọc Anh – học sinh lớp 12 A2 trường THPT Phú Xuyên A  chia  sẻ: “ Sau khi nhận đề thi, em rất vui. Nhờ ôn tập kỹ càng, em chỉ mất khoảng 2/3 thời gian để hoàn thành bài thi, còn lại dành để kiểm tra lỗi. Em tự đánh giá, bài thi của mình được khoảng 7-8 điểm”.

Còn đối với em Phùng Duy Anh, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm nói: “Môn Ngữ Văn không phải sở trường của em. Em cũng dành ít thời gian để ôn thi môn học này. Trước khi vào phòng thi, em khá hồi hộp. Khi được giám thị phát đề thi, em thở phào nhẹ nhỏm vì biết mình đã học “trúng tủ”..”.

Ngày 28/6, các thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2 Kỳ thi thi tốt nghiệp THPT  năm 2024. Buổi sáng các thí sinh làm bài thi tổ hợp gồm: Tổ hợp KHTN  gồm  môn Vật lý, Hóa học, sinh học; Tổ hợp KHXH gồm môn Địa lý, Lịch sử, GDCN thời gian làm bài 50 phút. Buổi chiều các thí sinh thi môn Ngoại Ngữ thời gian làm bài 60 phút./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện