TIN TỨC LIÊN QUAN

Tổng kết Công tác Hội và phong trào nông dân; biểu dương hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện năm 2022; Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Ngày 29.12.2022, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội và phong trào nông dân; biểu dương hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện; Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018 – 2023.

      Về dự hội nghị có đồng chí Dương thị Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố Hà Nội; đồng chí Lê Ngọc Anh - TUV, Bí Thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, TT HĐND huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố trao Cờ thi đua cho Hội ND huyện

      Trong năm 2022 và trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp trên, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào Nông dân; thực hiện đạt 100% mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

     Hội nông dân Huyện và các xã, thị trấn đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở; đa dạng hoá các hình thức thông tin, tuyên truyền thu hút, tập hợp hội viên. Đồng thời đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân được đẩy mạnh, đặc biệt là hỗ trợ nông dân về vốn, khoa học kỹ thuật, hướng dẫn phát triển. Bên cạnh đó, các cấp Hội Nông dân trong huyện còn thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do cấp trên phát động. Nổi bật là phong trào “ Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Toàn huyện đã có 85.172 lượt hộ hội viên đăng ký phấn đấu đạt hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Kết quả qua bình xét có 52.708 lượt hộ đạt hộ nông dân SXKD giỏi 4 cấp. Qua phong trào ngày càng khẳng định được vai trò trung tâm nòng cốt của hội viên nông dân trong phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

      Trong 5 năm qua đã có 72 cá nhân được Trung ương Hội tặng kỷ niệm chương “ Vì giai cấp Nông dân”; 17 tập thể và cá nhân được Trung ương Hội tặng Bằng khen; Hội Nông dân huyện được tăng 3 Cờ thi đua của UBND Thành phố;  Hội nông dân TP tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 20 cá nhân và hàng trăm tập thể, cá nhân được UBND huyện, Hội Nông dân huyện khen thưởng.

      Về dự, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố Dương thị Hằng, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Ngọc Anh đã biểu dương, ghi nhận những thành tích kết quả mà các cấp Hội Nông dân huyện đạt được trong năm 2022. Đồng thời nhấn mạnh: Năm 2023 là năm diễn ra Đại hội Hội Nông dân các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân VN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 các cấp Hội trong huyện cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân các xã, thị trấn tiến tới Đại hội Hội nông dân huyện. Các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân TP và Huyện cũng đề nghị các cấp Hội cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2023 và các năm tiếp theo. Từ đó, góp phần quan trọng vào xây dựng NTM nâng cao tại địa phương.

      Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2022 và nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã được các cấp khen thưởng.

./.

          Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.