Tin tức liên quan

Tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 26.4.2018, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017, triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

      Dự hội nghị có đại diện Ban chỉ huy phòng chống thiên tai thành phố Hà Nội, cán bộ chuyên môn Sở NN&PTNT TP HN; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong  Ban Thường vụ Huyện uỷ- TT HDND – UBND huyện; các đồng chí thành viên BCH Phòng chống thiên tai, UBMTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị huyện; Đồng chí cụm trưởng thuỷ nông thuộc Xí nghiệp thuỷ lợi huyện và các đồng chí là Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND;Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, thị trấn.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác phòng, chống thiên tai, TKCN năm 2018; nghe báo cáo đánh giá kết quả trong công tác phòng, chống thiên tai và TKCN năm 2017.

       Năm 2017, công tác phòng, chống thiên tai và TKCN trên địa bàn huyện luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chú trọng  triển khai thực hiện hiệu quả. Ngay từ đầu năm 2017, UBND huyện đã thành lập 6 tổ công tác, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để giúp Ban chỉ huy PCTT trong công tác kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình đê điều , thuỷ lợi trước mùa mưa bão. Đồng thời, có kế hoạch sửa chữa, tu bổ, nâng cấp các hạng mục đã xuống cấp và lập phương án phòng, chống lụt, bão, úng. Các xã, thị trấn cũng đã thành lập đội tuần tra, canh gác đê, lực lượng xung kích bảo vệ đê, kênh máng nội đồng, lực luợng xung kích tại chỗ  với 3.000 người tham gia.  

       Cùng với đó, BCĐ Phòng chống thiên tai và TKCN huyện phối hợp với Ban tuyên giáo Thành uỷ, Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão HN tổ chức tuyên truyền về Luật đê điều và Luật phòng chống thiên tai cho trên 150 người là các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐQT HTX nông nghiệp, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn ở các xã, thị trấn; phối hợp tổ chức lớp tập huấn cho gần 200 lượt người là trưởng, phó các điếm canh dê, lực lượng xung kích , bảo vệ đê điều tại 6 xã ve đê Sông Hồng.

       Trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả trong phòng chống thiên tai, BCH Phòng chống thiên tai huyện đã ban hành 17công điện, 28 văn bản đề chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn triển khai công tác phòng chống bão và áp thấp nhiệt đới, đảm bảo an toàn khi các hồ thuỷ điện xả lũ trên Sông Hồng. Tổ chức kiêm tra và phát hiện trên 1.000m kênh Bút và đê các sông Vân Đình, sông Nhuệ, sông Duy Tiên, sông Lương bị sạt lở và đã được khắc phục kịp thời. Bên cạnh đó, để khắc phục hậu quả do cơn bão số 2 và áp thấp nhiệt đới đầu tháng 10/2017, BCH phòng chống thiên tai, TKCN huyện đã chỉ đạo Xí Nghiệp Thuỷ lợi Phú Xuyên vận hành 60 trạm bơm tiêu úng,với tổng lưu lượng bơm trên 400.000m3/h để tiêu nước đệm và gập úng….

       Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, năm 2018 là năm biến đổi khí hậu tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường.Ban chỉ huy phòng chống thiên tai- TKCN huyện đã đề ra nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai năm 2018. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất, kiến nghị các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai công tác phòng, chống thiên tai, TKCN năm 2018.

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt đựơc trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong năm 2018, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị: UBND các xã, thị trấn tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống thiên tai và TKCN năm 2017, đồng thời làm rõ những kết quả đạt được, tồn tại, nguyên nhân và trách nhiệm, từ đó đề ra các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2018….

       Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 17 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai và TKCN năm 2017./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện