Tin tức liên quan

Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, tuyên dương khen thưởng học sinh đạt kết quả cao kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Ngày 28/9/2019, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời; Tuyên dương khen thưởng học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

      Về dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Anh -  Thành uỷ viên - Bí thư Huyện ủy;  đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Công Thành - UVBTV - Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan ban ngành huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, Hiệu trưởng các trường học trong huyện, cùng 157 em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

 

       Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019 trên địa bàn huyện có chủ đề  “ Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập”, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân; huy động được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, toàn xã hội trong việc triển khai các hoạt động của “ Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2019. Các hoạt động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời được tổ chức từ ngày 1 - 8/10/2019. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 được UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai đồng bộ trên địa bàn huyện. Mỗi đơn vị căn cứ vào nhiệm vụ điều kiện cụ thể để tổ chức các chuyên đề phù hợp với nhu cầu của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 trên địa bàn huyện Phú Xuyên diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 8/10/2018 với nhiều nội dung hoạt động như: Tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống, các lớp học nghề cho lao động nông thôn; tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm về khuyến đọc, khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập….

 

       Theo Kế hoạch, sáng ngày 1.10, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Phòng giáo dục và đào tạo huyện tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ quản lý các đơn vị trường học; sáng ngày 2.10, tại Hội trường Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; từ ngày 1 - 3.10, Phòng Y tế huyện tổ chức tập huấn kiến thức phòng chống ngộ độc thực phẩm cho đại biểu đại diện các xã, thị trấn; ngày 5.10, phòng Văn hóa thông tin huyện tổ chức tập huấn phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; từ ngày 1 - 7.10/2019, Phòng giáo dục và đào tạo - các trung tâm học tập cộng đồng các xã, TT tổ chức các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách, sách theo chủ đề và phát động phong trào “ tủ sách lớp học”, “ tủ sách học tập suốt đời”. Cũng trong tuần lễ học tập suốt đời năm 2019, phòng LĐTBXH huyện, các xã, TT có kế hoạch tổ chức các đoàn đọc sách và thăm quan Bảo tàng chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy tại thôn Nam Quất, xã Nam Triều.

       Cũng tại buổi lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019”, UBND huyện đã tuyên dương khen thưởng 157 em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 huyện Phú Xuyên có 2028 học sinh đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng, tăng 236 em so với năm học trước. Trong đó có 157 em có điểm thi xét đại học 3 môn đạt từ 24 điểm trở lên, và 8 năm liên tục có 14 em đỗ thủ khoa các trường Đại học danh tiếng. Đặc biệt trường THPT Đồng Quan có 1 em học sinh đạt 28,75 em đỗ thủ khoa khối A Thành phố Hà Nội, nằm trong tốp 5 học sinh đạt điểm cao nhất Quốc gia. Trong số các em thi đỗ đại học đạt điểm cao, mặc dù nhiều em hoàn cảnh gia đinh hoàn cảnh khó khăn, song các em đã vượt lên chính mình, giành kết quả cao trong kỳ thi.

 

       Tại buổi lễ , UBND huyện đã tặng giấy khen, tiền thưởng cho 5 tập thể và 157 em đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Hoàng Hương - Trung Tâm VHTT&TT huyện.