TIN XÃ - THỊ TRẤN

Xã Minh Tân tập huấn chuyển đổi số và AI trong điều hành và phát triển kinh tế
Publish date 19/04/2024 | 11:21  | View count: 50

Ngày 17/4, xã Minh Tân tổ chức tập huấn chuyển đổi số và AI trong điều hành và phát triển kinh tế. Tham dự lớp tập huấn có các đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể xã, các đồng chí cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan, đơn vị; cấp ủy các chi bộ trực thuộc Đảng ủy, Đội phản ứng nhanh về công tác chuyển đổi số; các tổ chuyển đổi số các thôn, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Đinh Văn Thủy – Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: lớp tập huấn sẽ trang bị những kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện công nghệ số, kinh tế số và xã hội số để áp dụng vào công việc và phát triển kinh tế. Đặc biệt, cán bộ, công chức xã sẽ có những kỹ năng ứng dụng chuyển đổi số để giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; đẩy mạnh thực hiện các mô hình chuyển đổi số và thành toán không dùng tiền mặt trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, từ đó góp phần xây dựng xã Minh Tân thông minh năm 2024.

Các đại biểu thực hành trên máy tính tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia giới thiệu những nội dung cơ bản về Chuyển đổi số, AI, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Những ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất công việc phục vụ cho điều hành, ứng dụng chuyển đổi số để kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội. Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác để tạo ra các hạt nhân để tiếp tục xây dựng cộng đồng và môi trường số toàn xã. Cũng tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được thực hành ứng dụng các công cụ như sử dụng Driver để trao đổi công việc, cung cấp thông tin, tài liệu; ứng dụng Chat GPT, sử dụng AI vẽ tranh, tạo ảnh, tạo video theo yêu cầu công việc.

Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện