TIN XÃ - THỊ TRẤN

Xã Phúc Tiến tổ chức đối thoại với đại diện nhân dân năm 2024.
Publish date 18/06/2024 | 17:27  | View count: 137

Ngày 18/6, Đảng ủy – HĐND - UBND xã Phúc Tiến tổ chức cuộc đối thoại trực tiếp giữa đòng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và đại diện Nhân dân năm 2024.

Tại buổi đối thoại, sau khi nghe đại diện lãnh đạo xã thông tin về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH, QPAN của xã Phúc Tiến 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, các đại biểu đã thẳng thắn bầy tỏ ý kiến về một số vấn đề khó khăn và tồn tại ở địa phương.

Với tinh thần cởi mở và xây dựng, đại diện nhân dân ở 5 thôn trên địa bàn xã đã có những  ý kiến phản ánh, đề xuất, kiến nghị với cấp uỷ, chính quyền địa phương về những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng cơ bản, đất đai, tài nguyên môi trường, nông nghiệp, nước sạch, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo v.v.

Đại diện Nhân dân thôn Phúc Lâm đề nghị các cấp quan tâm đầu tư, xây dựng công trình giao thông, cải tạo hồ nước sạch. Nhân dân thôn Khả Liễu đề nghị xã sớm triển khai dự án cải tạo hồ điều hoà cửa đình, nâng cấp 8 tuyến đường giao thông thôn, xóm; tu bổ cải tạo nhà văn hoá, nâng cấp đường điện hạ thế hiện đã xuống cấp. Nhân dân thôn Ứng Hoà đề nghị xã giải quyết công tác thầu, khoán, ký kết hợp đồng đối với khu vực đầm ông Ẩm, khu vực Đầm ba, trang trại Minh Hoa…Nhân dân thôn Cổ Chế đề nghị xã có phương án cưỡng chế đối với các hộ vi phạm đất đại tại Hồ cửa đình, công tác thầu khoán tại đầm thọ…

 Với tinh thần cởi mở, thắng thắn  và xây dựng, lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã Phúc Tiến và các ban ngành liên quan đã trao đổi, trả lời và làm rõ những vấn đề mà người dân ý kiến, phản ánh thuộc thẩm quyền của địa phương. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo xã tiếp thu để báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết.

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân nhằm tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở cơ sở, từ đó tạo sự thống nhất, đồng thuận, đoàn kết trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên