TIN XÃ - THỊ TRẤN

Hội nghị đối thoại với các hộ dân có công trình vi phạm trên địa bàn xã Phúc Tiến
Publish date 25/06/2024 | 08:28  | View count: 70

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện uỷ, sáng ngày 24/6, UBND huyện đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động, đối thoại đối với 6 hộ dân có công trình xây dựng vi phạm tại phía Nam đường Tỉnh lộ 428 thuộc địa bàn thôn Phúc Lâm, xã Phúc Tiến.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chức năng huyện; các đồng chí Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTQ xã; Trưởng công an, Công chức địa chính – xây dựng xã; Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn và các hộ dân thôn Phúc Lâm.

6 hộ dân này có công trình xây dựng vi phạm trên đất đoạn từ trạm bơm xã Phúc Tiến đến trạm bơm Đồng Đồn, dọc sông Lương thuộc địa phận thôn Phúc Lâm. Đây là các công trình  vi phạm nằm trong hành lang bảo vệ an toàn  công trình Thuỷ lợi . Để  đảm bảo kỷ cương trong công tác quản lý đất đai, đồng thời phục vụ cho việc phục vụ thi công các dự án trên địa bàn, thời gian qua, xã Phúc Tiến  và UBND huyện đã lập danh sách  các trường hợp vi phạm; đồng thời tuyên truyền vận động các hộ tự tháo dỡ công trình vi phạm trên đất. Tuy nhiên, đến nay các hộ chưa đồng thuận.

Tại buổi đối thoại, sau khi nghe 8 ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của người dân trình bày về  các nội dung liên quan đến việc sử dụng các công trình trên đất,  xã Phúc Tiến và các Phòng, Ban ngành chức năng huyện đã tập trung tuyên truyền, vận động, đồng thời giải thích, làm  rõ  thêm các  ý kiến thắc mắc của  các hộ dân liên quan đến nguồn gốc sử dụng đất, loại đất, các nội dung văn bản pháp lý liên quan; quy hoạch sử dụng đất, việc vi phạm trật tự xây dựng trên đất nằm trong hành lang bảo vệ công trình thuỷ lợi vv….

  Cũng tại buổi đối thoại, đồng chí Trưởng Phòng Tài nguyên môi trường huyện  đã tiếp thu, trả lời làm rõ các ý kiến, kiến nghị của  các hộ dân. Đồng thời đề nghị xã Phúc Tiến tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ gia đình tự tháo dỡ các công trình vi phạm trên đất. Đối với các hộ không chấp thuận tháo dỡ, UBND huyện sẽ tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm  trên đất theo quy định của pháp luật./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện