TIN XÃ - THỊ TRẤN

Xã Hoàng Long đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với các tổ chức Chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân năm 2024
Publish date 26/06/2024 | 17:15  | View count: 46

Ngày 25/6/2024, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Hoàng Long tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND với các tổ chức chính trị xã hội và đại diện nhân dân; đối thoại với cá nhân, tổ chức về giải quyết TTHC năm 2024.

Đầu giờ buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của MTTQ, các đoàn thể chính trị và đại diện nhân dân năm 2024; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND xã. Theo đó, đã có 33 ý kiến của cử tri, trong đó có 8 ý kiến liên quan đến thẩm quyền của xã thuộc các lĩnh vực: Phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao; công tác quản lý và sử dụng đất đai, giao thông, thuỷ lợi.

Tại buổi đối thoại, với tinh thần cởi mở và xây dựng đã có 11 ý kiến của đại biểu nhân dân phản ánh, đề xuất, kiến nghị với cấp uỷ, chính quyền địa phương. Các ý kiến tập trung vào công tác quản lý đất đai, đề nghị các cấp quan tâm giải quyết tồn tại sau dồn điền đổi thửa, đẩy nhanh tiến độ việc đính chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho 15 hộ dân; đề nghị xây dựng quy chế bảo vệ đồn điền, tăng cường quản lý đất nông nghiệp dư thừa sau dồn điền đổi thửa, đất công trên địa bàn xã. Đại diện cử tri cũng đề nghị quan tâm đến việc chuyển đổi 1 số diện tích đất nông nghiệp cấy lúa kém hiệu quả sang các mô hình kinh tế trang trại, đấu giá đất xen kẹt để lấy kinh phí xây dựng nông thôn mới, quan tâm đến việc bảo tồn di tích lịch sử tại địa phương…

Sau khi nghe các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và xây dựng, các đồng chí lãnh đạo xã Hoàng Long đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân. Những vấn đề Nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền của địa phương đã được đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã làm rõ và trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo xã tiếp thu để báo cáo cấp trên.

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện Nhân dân nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở cơ sở, từ đó tạo sự thống nhất, đồng thuận, đoàn kết trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.