VĂN HÓA - XÃ HỘI

Chung khảo hội thi “Nét đẹp tràng an” năm 2017
Publish date 15/03/2017 | 14:43  | View count: 745

Nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày Thành lập đoàn TNCS HCM, Sáng ngày 14/3; tại Trường THPT Phú Xuyên A, Huyện đoàn Phú Xuyên phối hợp tổ chức chung khảo hội thi “Nét đẹp tràng an” khối trường THPT, Trung tâm GDTT, Trung cấp, Cao đẳng nghề huyện Phú Xuyên lần thứ nhất năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã về dự, cổ vũ động viên hội thi.

       Trải qua vòng loại cấp cơ sở, BTC đã lựa chọn được 8 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia vòng thi chung khảo. Các thí sinh phải trải qua ba phần thi là: phần thi trang phục truyền thống và trang phục tự thiết kế mang tên “duyên dáng học sinh, sắc màu tuổi trẻ”; phần thi tài năng và phần thi hùng biện. Hội thi là dịp các thí sinh thể hiện được vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn, nét thanh lịch, văn minh và tài năng đa dạng qua các tiết mục hát, múa, nhảy đương đại, cắm hoa vv... Cuộc thi mở đầu với phần thi trang phục áo dài với những mẫu áo dài; giúp tôn lên nét đẹp dịu dàng, nữ tính của người thiếu nữ Việt. Ở phần thi trang phục tự chọn, các thí sinh đã tự do diện bộ trang phục giúp mình tự tin nhất khi xuất hiện trên sân khấu. Với phần thi hùng biện theo chủ đề: Thanh niên với văn hóa giao thông, các thí sinh đã thể hiện khả năng thuyết trình, phân tích; nhận được sự tán thưởng nhiệt thành từ phía khán giả. Thí sinh Trần Thị Thu Huệ  - Trường THPT PX A bày tỏ: Tham gia cuộc thi này em rất vui. Tại cuộc thi em đã được học hỏi rất nhiều điều bổ ích, đặc biệt là kỹ năng thuyết trình, giao tiếp trong cuộc sống. Qua phần thi hùng biện của mình, em muốn truyền tải tới các bạn học sinh một thông điệp là: Chúng ta cần có ý thức chấp hành luật An toàn giao thông và có những kiến thức cần thiết để giữ gìn văn hóa giao thông”.

       Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Đỗ Ngọc Huyền lớp 12A11 Trường THPT Đồng Quan. Ngoài ra, BTC còn trao 2 giải nhì, 5 giải ba và 3 giải phụ là: thí sinh có trang phục áo dài đẹp nhất; thí sinh có trang phục thiết kế đẹp nhất và thí sinh hùng biện xuất sắc nhất cho các thí sinh Hội thi “Nét đẹp Tràng An” năm 2017.

Một số hình ảnh cuộc thi:

 

Thanh Xuân – Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể Thao