VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội nghị tập huấn liên quan đến Nghị định số 15/2018 của Chính phủ về Luật ATTP
Publish date 27/06/2019 | 09:11  | View count: 1307

Ngày 25/6, UBND huyện phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn liên quan đến Nghị định số 15/2018 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ATTP, Quy chuẩn, TCVN của các sản phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

      Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý công nghiệp – Sở Công Thương, Trung tâm Kỹ thuật An toàn Vệ sinh thực phẩm (VSTP) truyền đạt các nội dung liên quan đến Luật ATTP; các quy định về cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ như: Đăng ký hộ kinh doanh, khám sức khỏe, xác nhận kiến thức cho chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ thực phẩm, tự công bố sản phẩm, tuân thủ các điều kiện bảo đảm ATTP. Cũng tại hội nghị, các đại biểu còn được truyền đạt một số nội dung về quy trình tự công bố sản phẩm, Bộ Tiêu chuẩn, căn cứ xây dựng TCVN, Quy chuẩn Việt Nam, căn cứ xây dựng tiêu chuẩn cơ sở về thực phẩm; danh mục QCVN, thông tư đối với nhóm thực phẩm.

      Qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị một số kiến thức mới và kỹ năng cần thiết để áp dụng thực tiễn trong công tác quản lý An toàn thực phẩm ở địa phương; trách nhiệm của cơ sở đối với các sản phẩm, thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh.

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT