VĂN HÓA - XÃ HỘI

Công ty Điện lực Phú Xuyên trao tặng bò cho hộ nghèo xã Nam Phong
Publish date 01/07/2019 | 10:58  | View count: 1891

Nhằm thực hiện tốt công tác từ thiện nhân đạo, ngày 29/6, Công ty điện lực Phú Xuyên đã tổ chức trao tặng bò giống cho hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Lưu ở Thôn Phong Triều – xã Nam Triều.

      Gia đình ông Lưu thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông Lưu năm nay đã 89 tuổi, không còn khả năng lao động. Ông  sống với vợ và hai người con. Hai người con của ông một người bị tàn tật, một người mắc bệnh thần kinh từ nhỏ. Cả nhà chỉ trông vào tiền trợ cấp chính sách hàng tháng, không có khoản thu nhập nào khác.

      Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Lưu, công ty Điện lực Phú Xuyên đã vận động cán bộ, công nhân viên tham gia đóng góp xây dựng quỹ từ thiện công đoàn. Từ nguồn quỹ này, Công ty Điện lực đã mua 1 con bò giống sinh sản, trị giá gần 18 triệu đồng để trao tặng cho gia đình ông Lưu chăm sóc, chăn nuôi, phát triển kinh tế. Được biết trước đó, Công ty cũng đã thực hiện sửa chữa, cải tạo lại hệ thống điện đã sử dụng lâu năm, không đảm bảo an toàn trong nhà ông Lưu.

(Ảnh: Đoàn viên thanh niên Công ty Điện tham gia sửa  chữa, thay lại hệ thống điện của gia đình ông Lưu)

      Phấn khởi khi nhận được sự giúp đỡ, Anh Nguyễn Hữu Bình – Con trai ông Lưu phấn khởi nói: “Được sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp chính quyền và đặc biệt là Công Ty Điện lực Phú Xuyên, tôi thay mặt gia đình xin trân thành cảm ơn. Gia đình tôi sẽ cố gắng chăm sóc con bò thật tốt, để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo”.

Những việc làm của Công ty Điện lực Phú Xuyên đã có ý nghĩa thiết thực; góp phần tạo điều kiện giúp gia đình hộ nghèo tích cực lao động sản xuất; ổn định cuộc định cuộc sống./.

Thanh Xuân – Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao