VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trường THCS Phúc Tiến phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt
Publish date 25/09/2019 | 17:32  | View count: 1534

Phát huy truyền thống ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia, với 100% trình độ giáo viên đạt chuẩn và v­ượt chuẩn, trong những năm qua, Chi bộ, Ban giám hiệu trường Trung học cơ sở xã Phúc Tiến đã không ngừng nỗ lực, lãnh đạo tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trong trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đặc biệt là trong năm học 2018 - 2019 vừa qua, công tác giảng dạy và học tập của nhà trường đã đạt được nhiều kết quả, nổi bật là qua trong trào thi đua “ dạy tốt, học tốt”.

 

      Kết quả xếp loại chất lượng giáo dục cuối năm với phương châm “ dạy thực chất, học thực chất”,  toàn trường có 427 học sinh được đánh giá. Gần 90% số học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; Gần 50% học sinh có học lực khá, giỏi. 43,1 % học sinh học lực trung bình. Để nâng cao chất lượng giảng dạy, ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức học tập quán triệt các văn bản về qui chế chuyên môn, nhiệm vụ năm học, học luật giáo dục, điều lệ trường phổ thông, pháp lệnh công chức và một số các văn bản pháp qui khác. Đặc biệt toàn bộ giáo viên đã cam kết hưởng ứng cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” do Bộ GD& ĐT phát động. Đồng thời nhà trường đã đề ra những qui định cụ thể cho giáo viên thực hiện quy chế chuyên môn như: Giao chỉ tiêu phấn đấu cho từng tổ KHXH và KHTN, Giao chỉ tiêu phấn đấu cho giáo viên từng học kỳ và cả năm học; Các tổ và giáo viên cam kết ký nhận chỉ tiêu được giao với nhà trường; Lồng ghép qui chế chuyên môn vào qui ước thi đua của nhà trường thúc đẩy phong trào đi lên.  Ngoài việc triển khai các chuyên đề do phòng GD tổ chức nhà trường đã chỉ đạo các tổ thường xuyên tổ chức các chuyên đề theo chương trình sinh hoạt tổ hàng tháng, hàng quí, nhằm giúp giáo viên của trường tăng cường trao đổi kinh nghiệm, không ngừng cải tiến và nâng cao trình độ giảng dạy, đặc biệt chú trọng cải tiến phương pháp giảng dạy.Trong năm học qua, nhà trường đã Tổ chức được 2 đợt thao giảng có 27 đồng chí giáo viên tham gia. Kết quả có 52 giờ thao giảng đạt loại giỏi, đạt 96 % giờ giỏi; 2 giờ khá chiếm 4%.Toàn trường có 17 SKKN (trong đó  có 11 SKHN XLA 6 SKKN Xếp loại B). Nhiều giáo viên của trường đã tham gia và đạt giải qua các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp TP. Tiêu biểu như các  Cô giáo: Hoàng Thị Hà, Phạm Thị Cộng, Đào Thị Lành, Kiều Thị Thoan. Đặc biệt nhà trường có 04 em tham gia dự thi và đạt giải Ba học sinh giỏi Thành phố đó là em Đào Phương Dung, Nguyễn Thị Hương Giang, Em Đào Thu Thảo và Em Nguyễn Thành Đạt học sinh lớp 9A. 194 em được công nhận HSG cấp huyện trong đó: có 6 em đạt giải nhất, 17 em giải nhì, 180 em đạt giải ba và giải Khuyến khích.  100% học sinh trong trường tham gia làm các bài dự thi do phòng GD&ĐT phối hợp với các ban ngành trong huyện tổ chưc như: Cuộc thi “Viết thư quốc tế UPU lần thứ 48”, cuộc thi ATGT trên Internet, ATGT cho nụ cười ngày mai, 100% học sinh tham gia mua tăm ủng hộ Hội người mù huyện Phú Xuyên, xây dựng quĩ vì bạn nghèo; tích cực làm công tác Trần quốc Toản...100% học sinh tham gia ủng hộ quĩ hỗ trợ giáo dục miền núi. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của nhà trường cũng luôn được quan tâm, diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Qua đó, giúp học sinh có điều kiện rèn luyện kỹ năng tham gia các hoạt động tập thể, nâng cao tinh thần tự rác học tập, chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của trường, lớp.

 

       Phát huy truyền thống đoàn kết, những thành tích đáng tự hào của nhà trường, năm học mới 2019 - 2020 này, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên học sinh trường THCS Phúc Tiến tiếp tục ra sức thi đua, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ đầu năm học, phấn đấu đạt được nhiều thành tích kết quả cao hơn nữa.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.