VĂN HÓA - XÃ HỘI

Liên hoan tuyên truyền lưu động khu vực số 6: Những thông điệp đọng lại
Publish date 09/10/2019 | 08:02  | View count: 882

Chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/191954 – 10/102019), tối ngày 7/10, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, Sở Văn hóa thể thao phối hợp tổ chức Liên hoan tuyên truyền lưu động thành phố Hà Nội lần thứ 13 năm 2019, khu vực số 6.

      Về dự và động viên các đội có đồng chí Phạm Hồng Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin triển lãm thành phố; về phía huyện Phú Xuyên có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Công Thành – UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện cùng đông đảo nhân dân tới xem và cổ vũ.

Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị

       Tham gia Liên hoan có 4 quận, huyện là quận Long Biên, quận Đống Đa, huyện Mỹ Đức và huyện Phú Xuyên. Với chủ đề “Giữ gìn và bảo vệ môi trường”, mỗi đội đã khai thác một góc cạnh, mang theo những thông điệp trách nhiệm, chung sức, đồng lòng bảo vệ môi trường cùng tranh cổ động trực quan phản ánh dấu ấn văn hóa của từng địa phương và nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhiều việc làm thiết thực của các tầng lớp nhân dân, mỗi tập thể, cá nhân trong bảo vệ môi trường.

       Trong chương trình liên hoan này, đội tuyên truyền của huyện đã bắt đầu tiểu phẩm Đường hoa đẹp cả nghĩa tình bằng hình ảnh mọi người rủ nhau đi trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa, rồi tới những tranh luận, tuyên truyền, vận động  để rác đúng nơi quy định. Tiểu phẩm của Đội tuyên truyền lưu động huyện nhà đã chuyển tới người xem một trong những hình ảnh đẹp của Phú Xuyên đó là những đường hoa, cây xanh lấn cỏ dại, bãi rác cùng với đó là đoàn kết, đồng lòng; là tinh thần, ý thức trách nhiệm nâng cao của mỗi người dân. Với lối diễn xuất chân thật, dí dỏm của các diễn viên cộng với những lời thoại gần gũi, khiến người xem như đang được chứng kiến những tình huống như trong cuộc sống đời thường.

       Điều đáng ghi nhận nhất là tham gia diễn xuất không chỉ có những tuyên truyền viên mà còn cả mạng lưới cộng tác viên, cán bộ, viên chức của các đơn vị… Đó có thể là những học sinh, giáo viên, nông dân… tất cả họ đều chưa từng qua trường lớp diễn xuất, nhưng họ đều diễn rất “ngọt”, rất “có nghề”. Bên cạnh các kịch bản thông tin thì các ca khúc với chủ đề ca ngợi quê hương, bảo vệ môi trường, cũng thể hiện sự “cháy” hết mình của các tuyên truyền viên – những người luôn tận tâm, tận lực với công tác tuyên truyền lưu động.

       Liên hoan tuyên truyền lưu động Thành phố nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố và các địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho các đội tuyên truyền lưu động được giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, học hỏi lẫn nhau, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động phục vụ công tác thông tin tuyên truyền tại các địa phương; góp phần nâng cao đời sống văn hóa ở cơ sở./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT huyện