VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trường Mầm non xã Phú Yên chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ
Publish date 04/11/2019 | 16:29  | View count: 699

Những gần đây, cùng với việc quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ, trường Mầm non Phú Yên còn đặc biệt chú trọng và thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo vệ sinh ATTP tại bếp ăn tập thể. Qua đó, góp phần đảm bảo cho trẻ phát triển toàn diện cả về trí lực và thể lực.

      Trường mầm non Phú Yên được xây dựng năm 1997. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng cố gắng phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích. Ngày 19/12/2017, Trường Mầm non Phú Yên đã chính thức được UBND Thành phố Hà Nội ra quyết định công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

      Năm học 2019- 2020, nhà trường có 340 trẻ đến lớp. 100% các cháu đều ăn bán trú tại nhà trường. Với phương châm làm tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, do đó ngoài nhiệm vụ chuyên môn, nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến chất lượng các bữa ăn của trẻ, nhất là vấn đề đảm bảo  an toàn thực phẩm.

      Hiện, khu bếp ăn của nhà trường có diện tích 148 m2, được xây dựng theo quy trình một chiều, với hệ thống trang thiết bị đầy đủ theo tiêu chuẩn quy định. Bếp ăn có sự phân khu riêng biệt như: khu giao nhận thực phẩm, khu sơ chế thô, khu nấu thức ăn chín và khu chia thức ăn. Ngoài ra, tại bếp ăn, hàng ngày nhà trường còn  thực hiện chế độ ghi chép đầy đủ  thực đơn bữa ăn của trẻ, tháp dinh dưỡng … để nhân viên nhà bếp nhìn và thực hiện. Trong quá trình nấu thức ăn cho trẻ, các nhân viên nấu ăn còn được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động như: quần áo, mũ, khẩu trang, gang tay, tạp dề vv…Thức ăn sau khi chế biến đều được lưu mẫu 24h theo quy định để đề phòng xảy ra ngộ độc thực phẩm.

      Để bữa ăn hàng ngày của trẻ đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,vào đầu năm học,  nhà trường đã ký hợp đồng với 4 cơ sở cung cấp thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, cử giáo viên, nhân viên y tế thường xuyên kiểm tra, giám sát tất cả các khâu, từ tuyển chọn, sơ chế, chế biến thực phẩm, đến tổ chức bữa ăn cho trẻ. Nhà trường còn quy hoạch khu vườn rộng trên 100m2 để  cán bộ, giáo viên, nhân viên trồng các loại rau, củ sạch theo mùa, phục vụ cho bếp ăn bán trú. Khu vườn không chỉ cung cấp nguồn thực phẩm an toàn, các vườn rau mà còn tạo cảnh quan sư phạm xanh và thân thiện với trẻ. Cùng với đó, nhà trường còn thường xuyêntuyên truyền về vệ sinh ATTP đến các bậc phụ huynh học sinh thông qua hình thức họp phụ huynh, giờ phụ huynh đón trẻ, qua các hình ảnh minh họa được treo ở khu vực các lớp học. Cán bộ giáo viên - nhân viên nhà trường thường xuyên được tập huấn về vệ sinh ATTP cho trẻ . Hàng năm, nhà trường còn tổ chức  cho 100% cán bộ quản lý, nhân viên nấu ăn, giáo viên, học sinh khám sức khỏe định kỳ. Do thực hiện đồng bộ các giải pháp nên thời gian qua, tại bếp ăn bán trú của trường Mầm non Phú Yên luôn được đảm bảo, không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào.

      Trong năm học 2019 – 2020 và những năm tiếp theo, cô, trò Trường mầm non Phú Yên sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng - giáo dục trẻ phát triển toàn diện, xây dựng nhà trường vững mạnh trở thành một trong những trường xuất sắc trong ngành Giáo dục huyện nhà../.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH-TT&TT huyện