VĂN HÓA - XÃ HỘI

Tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2019
Publish date 15/11/2019 | 17:07  | View count: 1836

Ngày 15/11, UBND huyện long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu huyện Phú Xuyên năm 2019.

      Dự buổi lễ có đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, các đồng chí Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng giáo dục các xã, thị trấn; các nhà giáo ưu tú, Hiệu trưởng các trường mầm non, Tiểu học, THCS, giáo viên giỏi cấp thành phố và đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành giáo dục đào tạo.

      Tại buổi lễ, hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của các thế hệ nhà giáo việt nam, các đại biểu đã ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp của dân tộc và lịch sử ra đời Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời khẳng định những đóng góp lớn lao của các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

      Kế thừa và phát huy truyền thống lao động, học tập của các thế hệ nhà giáo đi trước, năm học 2018-2019, toàn thể cán bộ, giáo viên trong huyện đã không ngừng phấn đấu trong công tác, giảng dạy, đạt nhiều thành tích xuất sắc và được các cấp có thẩm quyền khen thưởng. Toàn huyện có 168 giáo viên gỏi cấp huyện, 14 thầy cô giáo đạt giáo viên giỏi cấp thành phố. Không chỉ truyền dậy cho các em kiến thức; các thầy cô giáo còn là những tấm gương sáng về tự học và sáng tạo; truyền cảm hứng, đam mê học tập cho học sinh. Đặc biệt có nhiều thầy cô giáo đã vượt lên khó khăn, bệnh tật nỗ lực dạy tốt tất cả vì học sinh thân yêu.

      Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục phát triển. Từng bước thực hiện việc đổi mới nội dung phương pháp giảng dạy được đẩy mạnh thực hiện ở tất cả các cấp học.

Năm học 2018-2019, toàn huyện có trên 8300 em học sinh giỏi cấp huyện, 109 em học sinh giỏi cấp thành phố các môn văn hóa và 4 em học sinh giỏi cấp Quốc gia. Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,8%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,98%; trong đó có gần 88,6% học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia xét tuyển cao đẳng, đại học, toàn huyện có 1979 em đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng, trong đó có 1 em đỗ thủ khoa Đại học KHTN và 1 em có điểm cao trong top 5 học sinh điểm cao nhất toàn quốc.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy – Lê Ngọc Anh đã gửi lời chúc mừng và tri ân đến các thế hệ thầy, cô giáo đã luôn nỗ lực cống hiến trong sự nghiệp "trồng người". Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đánh giá cao những kết quả mà ngành GD&ĐT huyện nhà đã đạt được trong năm học vừa qua.

      Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Vai trò, trách nhiệm của nhà giáo không chỉ là vai trò, trách nhiệm với hiện trạng giáo dục hôm nay mà còn là trách nhiệm với tương lai. Đồng chí tin tưởng rằng, các thầy cô giáo khi gắn bó với bục giảng, với mái trường bằng tâm huyết của mình, các thầy cô giáo hãy tiếp tục yêu thương, truyền cảm hứng, đam mê học tập, sáng tạo để các em học sinh không ngừng học hỏi, khám phá tri thức của nhân loại; làm cho các em thấy nhà trường là nơi thực sự yêu thích và được yêu thương, chăm sóc và giáo dục, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, để cha mẹ học sinh và nhân dân tin tưởng, sẵn sàng nhiệt tình ủng hộ, phối hợp và cộng tác.

      Trước những yêu cầu của xã hội ngày càng phát triển, các thầy cô giáo cần tự bỗi dưỡng để đạt được chuẩn, không chỉ đon thuần về bằng cấp mà trú trọng đến năng lực thực sự của người giáo viên hiện nay về cả 3 lĩnh vực: phẩm chất chính trị, đạo đức, kiến thức và kỹ năng sư phạm.

      Tại lễ kỷ niệm, ngành giáo dục huyện Phú Xuyên có 2 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh niên nhi đồng, Bộ GD&ĐT khen thưởng cho 2 cá nhân đạt giải cuộc thi viết về ATGT vì nụ cười ngày mai. Trong dịp này, ngành giáo dục huyện nhà có 10 thầy cô giáo được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. UBND huyện cũng tặng Giấy khen cho 58 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến và 813 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và Lao động Tiên tiến cấp huyện năm học 2018 – 2019./.

                                                          Hoàng Bích - TTVHTTTT