VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài huyện Phú Xuyên năm 2019
Publish date 11/01/2020 | 10:59  | View count: 1013

Sáng ngày 7.1.2020, Hội khuyến học huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội năm 2020.

      Dự hội nghị có đồng chí Trần Công Thành - UVBTV - Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong BCH hội khuyến học huyện, các đồng chí chủ tịch Hội khuyến học các xã, thị trấn, các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Năm 2019, Hội khuyến học huyện và các xã, thị trấn đã làm tốt công tác tham mưu, triển khai thực hiện nhiều hoạt động đạt kết quả, thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương, xây dựng xã hội học tập. Tính đến nay, toàn huyện có tổng số quỹ khuyến học là trên 7,5 tỷ đồng, trong đó nhiều đơn vị cơ sở vận động xây dựng quỹ khuyến học đạt kết quả cao như xã Văn Nhân có quỹ hội hơn 1 tỷ đồng, xã Đại Thắng 722 triệu đồng và các xã Tri Trung, Phượng Dực, Quang Trung, Đại Xuyên cũng có số quỹ khuyến học cao. Trong các năm qua, Các cấp Hội đã tổ chức trao thưởng, trao học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập với tổng số tiền trao thưởng trên 3,4 tỷ đồng. Riêng Hội khuyến học huyện đã trao thưởng cho các em học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và các kỳ thi năm 2019 trên 57 triệu đồng; tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân Hội Khuyến học các gia đình, dòng họ tiêu biểu với số tiền trên 27 triệu đồng.

      Bên cạnh đó, việc xây dựng phát triển các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập tiêu biểu ngày càng có sức lan tỏa rộng khắp; Đã có 29.700 gia đình được công nhận gia đình học tập, đạt tỷ lệ 72% số hộ đăng ký, 975/1724 dòng họ được công nhận “ dòng họ học tập” đạt tỷ lệ 56,5%, 275/313 thôn, làng, cụm dân cư trong huyện đạt danh hiệu  “ cộng đồng học tập” đạt tỷ lệ 87%, 100% các trường học được công nhân đơn vị học tập.

      Dự phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Trần Công Thành đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả mà hội khuyến học các cấp trong huyện đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí cũng đề nghị, hội khuyến học Huyện, các xã, TT cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu công tác khuyến học, khuyến tài năm 2020, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trên địa bàn.

      Nhân dịp này, đã có 15 đồng chí được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học và nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học được Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, UBND huyện, Hội khuyến học huyện khen thưởng.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.