VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên kiểm tra việc triển khai chiến dịch “Ngày vi chất dinh dưỡng” năm 2020
Publish date 02/06/2020 | 09:54  | View count: 573

Sáng ngày 1/6; UBND huyện tổ chức 2 đoàn kiểm tra, giám sát các công tác chuẩn bị và triển khai chiến dịch “Ngày vi chất dinh dưỡng và sàng lọc suy dinh dưỡng cấp tính cho trẻ dưới 5 tuổi đợt I năm 2020” trên địa bàn huyện.

      Theo báo cáo, rà soát trong đợt này, toàn huyện có trên 10.200 đối tượng được uống bổ sung vitamin A là: trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi; bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng và trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao (sởi, sốt phát ban nghi sởi, suy dinh dưỡng  nặng, viêm đường hô hấp, tiêu chảy trong vòng 2 tuần, trẻ dưới 6 tháng không được bú sữa mẹ). Thời gian triển khai uống vitamin A trong hai ngày 1 và 2-6 (uống vét từ ngày 3-4/6/2020). Đối với hoạt động cân, đo chiều cao cho trẻ để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thiếu cân, thấp còi và thừa cân, béo phì, thời gian triển khai từ 1/6 đến hết ngày 7/6/2020.

      Có mặt tại điểm uống vitamin A của các xã Tân Dân, Hoàng Long, Phú Túc, Phượng Dực và Thị trấn Phú Xuyên, qua đánh giá của đoàn kiểm tra huyện thì các điểm uống đều được bố trí nhân lực, cơ sở vật tư y tế đảm bảo cho các hoạt động trong chiến dịch. Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19, trạm y tế các xã, thị trấn đã phân bổ số trẻ hợp lý theo từng điểm uống, sắp xếp trẻ đến uống theo giờ ghi trong giấy mời để tránh tình trạng quá đông; đồng thời bố trí địa điểm uống Vitamin A, cân đo theo hướng 1 chiều, tránh ùn tắc. Ngoài ra, nhân viên y tế, người đưa trẻ đến uống thuốc cũng thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đảm bảo vệ sinh cá nhân v.v…

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện