VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trao tặng 25 xe lăn cho người khuyết tật tại huyện Phú Xuyên
Publish date 03/06/2020 | 08:19  | View count: 1055

Ngày 02/6/2020; Phòng LĐTB&XH huyện phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Thành phố Hà Nội tổ chức trao tặng 25 chiếc xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện. Về dự có ông Nguyễn Trọng Đàm – Nguyên thứ trưởng Bộ LĐTBXH, phó chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt nam.

      Tại buổi lễ, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt nam và Thành phố Hà Nội đã trao 25 chiếc xe cho đối tượng là người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Số xe lăn này do Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo, Tổ chức trả lại tuổi thơ và Tổ chức nhân đạo cho trẻ em Việt Nam tài trợ. Được nhận món quà vô cùng ý nghĩa này, người khuyết tật trên địa bàn huyện đều rất phấn khởi, xúc động trước sự quan tâm của các cấp các ngành, hứa sẽ sử dụng, bảo quản, gìn giữ và phát huy tác dụng chiếc xe thật tốt trong cuộc sống hàng ngày.

      Đây là những món quà ý nghĩa, thể hiện sự “Tương thân, tương ái” của người dân Việt Nam nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho người khuyết tật để họ có phương tiện đi lại, giúp họ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, phấn đấu vươn lên hoà nhập cộng đồng.

      Kết thúc buổi trao tặng xe lăn, Đại diện tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam đã hướng dẫn Người khuyết tật và gia đình Người khuyết tật sử dụng xe lăn trong khi di chuyển được dễ dàng, tiện lợi./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện