VĂN HÓA - XÃ HỘI

Thẩm tra kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới huyện Phú Xuyên
Publish date 29/07/2020 | 11:29  | View count: 1321

Ngày 28/7/2020, Đoàn thẩm tra kết quả xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới của thành phố do đồng chí Hoàng Thị Thanh Huyền – Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh văn phòng điều phối NTM thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thẩm tra kết quả xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới tại huyện Phú Xuyên.

      Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan liên quan.

      Hơn 10 năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh Chương trình xây dựng NTM. Đến nay, huyện Phú Xuyên đã đạt 8/9 tiêu chí huyện NTM, 1 tiêu chí cơ bản đạt là tiêu chí Môi trường. Từ năm 2010 đến tháng 3 năm 2020, toàn huyện huy động được hơn 3.776 tỷ đồng cho xây dựng NTM. Đến nay, cơ sở hạ tầng NTM trong huyện đã cơ bản hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân. Công tác vệ sinh môi trường được quan tâm, cảnh quan nông thôn được cải tạo sạch, đẹp; an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Đến hết năm 2019, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt hơn 45 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,95%.

      Sau khi kiểm tra thực tế kết quả thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới; tại hội nghị, đại diện các sở, ngành là thành viên đoàn thẩm định đã phân tích những ưu điểm, những kết quả đạt được, đồng thời đóng góp những giải pháp để huyện tiếp tục tập trung thực hiện các tiêu chí. Đoàn thẩm tra huyện đạt chuẩn nông thôn mới thành phố đã thống nhất đánh giá huyện Phú Xuyên đủ điều kiện trình các cấp có thẩm quyền chấm điểm huyện NTM; đồng thời đề nghị huyện Phú Xuyên tiếp thu các ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn thẩm tra của thành phố, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, bổ sung số liệu gửi Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTTTT