VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phản ánh kỳ thi THPT 2020 tại một số điểm thi trong huyện
Publish date 12/08/2020 | 08:55  | View count: 980

Trong 2 ngày 9 – 10/8, trên 2.470 thí sinh trong huyện đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong ngày thi thứ nhất, thí sinh thi môn Ngữ Văn và Toán. Ngày thi thứ 2 (10/8/2020), buổi sáng, các thí sinh thực hiện làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội hoặc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên theo như nguyện vọng đăng ký, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

      Theo ghi nhận của phóng viên TTVHTT&TT huyện tại điểm thi THPT Phú Xuyên A, điểm thi này năm liền kề với Quốc Lộ 1A nên công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông được các lực lượng chức năng huyện quan tâm, phân luồng, không để xảy ra ùn tắc, đảm bảo an toàn cho thí sinh và người nhà thí sinh.

      Kỳ thi THPT năm nay, Đề thi các môn được nhiều thí sinh, giáo viên đánh giá vừa sức, phù hợp với chương trình Bộ GD&ĐT đã tinh giản, có độ phân hóa hợp lý. Đối với tổ hợp Khoa học tự nhiên, các câu hỏi trong đề thi rất cơ bản, đậm bản chất từng môn, gắn liền với thực tế, thực tiễn đời sống và vận dụng vào các bài thí nghiệm, thực hành.

Điểm thi THPT năm 2020 tại trường THPT Phú Xuyên A

      Thời tiết trong 2 ngày kỳ thi THPT năm 2020 nắng nóng, để tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh, Huyện Đoàn Phú Xuyên cũng đã triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện tại các điểm thi THPT Quốc gia, thực hiện hỗ trợ, cấp phát nước uống và trông xe miễn phí cho thí sinh dự thi và người nhà. Đầu giờ mỗi buổi thi, các thí sinh còn được cấp phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn thực hiện sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tối thiểu và thực hiện các biện pháp an toàn nhằm phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện