VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên: Tưng bừng chào đón năm học mới!
Publish date 06/09/2020 | 12:23  | View count: 1432

Hòa trong không khí phấn khởi chào đón năm học mới, Sáng 5/9/2020, các nhà trường trong huyện đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

      Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lễ khai giảng năm nay có nhiều điểm “đặc biệt” so với những năm học trước, hình thức ngắn gọn, đảm bảo trang nghiêm và hướng đến học sinh. Đa số các trường chỉ thực hiện phần lễ, không tổ chức phần hội, các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh tham dự lễ khai giảng đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn phòng dịch.

          * Tại Trường THPT Đồng Quan, đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện ủy đã dự lễ khai giảng và đánh trống khai trường.

Đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện ủy tặng hoa, chúc mừng thầy và trò Trường THPT Đồng Quan

      Đúng 7 giờ 30 phút, lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Đồng Quan được tổ chức và theo đúng tinh thần chỉ đạo của Sở giáo dục đào tạo thành phố được tổ chức ngắn gọn, đảm bảo công tác phòng chống dịch những vẫn trang trọng, ý nghĩa.

Đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện ủy  đánh trống khai giảng năm học mới  2020 – 2021 tại Trường THPT Đồng Quan

      Những năm qua, thầy và trò nhà trường không ngừng nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn trong nhà trường ngày càng được nâng cao. Năm học 2019 – 2020 vừa qua, trường có 15 em học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố, trong đó có 1 giải nhất; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 99%, 178/502 em học sinh thi đại học đạt từ 24 điểm trở lên, trong đó có 1 em đạt thủ khoa khối A trong thành phố. Năm 2020 cũng là năm thứ 9 liên tiếp trường có Thủ khoa thi vào Đại học.  Năm học 2020-2021, trường THPT Đồng Quan đón 544 em học sinh lớp 10 và có tổng số trên 1000 học sinh. Thầy và trò nhà trường quyết tâm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo dạy học và 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu năm học 2020-2021 là tiếp tục đổi mới và đảm bảo chất lượng giáo dục.  Ngay sau lễ khai giảng năm học mới, các em học sinh lớp 10, 11 của nhà trường đã học tiết học đầu tiên của bộ tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội.

      * Đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tới dự, chúc mừng thầy và trò trường THCS Hồng Minh trong ngày khai giảng năm học mới. 

Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa, chúc mừng thầy và Trường THCS Hồng Minh

      Trong niềm vui của ngày hội khai trường, trong diễn văn khai mạc gắn gọn, xúc tích, các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe những kết quả nổi bật của năm học 2019 – 2020 của nhà trường. Với sự nỗ lực của thầy và trò, năm học qua, Trường THCS Hồng Minh có trên 80% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; trường có 2 em được Hội đồng đội Trung ương khen thưởng; 2 em học sinh đạt học sinh giỏi cấp Thành phố; tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp đạt 100%. Số học sinh thi đỗ vào các trường THPT đạt tỷ lệ cao. Trong phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi, năm học qua, trường có 2 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 100% giáo viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2019 -2020.  Những kết quả thầy và trò trường THCS Hồng Minh đã đạt được sẽ là nguồn động lực để nhà trường vững bước vào năm học mới.

      * Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên trong đoàn đã đến dự, tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Trần Phú trong ngày khai giảng năm học mới 2020-2021.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa, chúc mừng thầy, trò Trường THCS Trần Phú

      Sau khi nghe đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành giáo dục, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh đã đánh những tiếng trống đầu tiên mở đầu một năm học mới.

      Năm học này, nhà trường có  41 cán bộ, giáo viên, nhân viên, với 600 em học sinh; 100% các thầy, cô giáo đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Nhiều năm liền nhà trường nhận được Cờ thi đua dẫn đầu khối THCS của Thành phố Hà Nội. Năm học 2019 -2020 vừa qua, công đoàn nhà trường được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ thành phố, Liên đội được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội và nhiều giấy khen của các cấp. Nhà trường vinh dự được đề nghị tặng Cờ thi đua của Bộ giáo dục và đào tạo. Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021, vượt lên những khó khăn của tình hình dịch Covid 19, các em học sinh lớp 9 của nhà đã đạt kết quả đáng tự hào: 29/ 119 em đạt từ 40,25 đến 46,25 điểm; 68 em đạt từ 30 đến 36,75 điểm. Điểm trung bình toàn trường là 35,32 điểm; đứng thứ nhất huyện và được xếp vào tốp trường có điểm cao nhất của Thành phố.

Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trần Phú

     Vững bước vào năm học mới 2020 – 2021, với lòng quyết tâm và tinh thần vượt khó, tập thể thầy và trò trường THCS TRần Phú sẽ tiếp tục đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời xây dựng môi trường lành mạnh, phấn đấu đưa trường ngang tầm với các trường chất lượng cao trong Thành phố, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020 – 2021.

      * Hòa chung không khí ngày khai giảng năm học mới, đúng 7h30 ngày 5/9 trường Tiểu học Đại Thắng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021. Đồng chí Trần Công Thành - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã đến dự, tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

(Đồng chí Trần Công Thành - Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa, chúc mừng thầy trò trường Tiểu học Đại Thắng)

      Lễ khai giảng năm nay được nhà trường tổ chức theo đúng tinh thần chỉ đạo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố, UBND huyện và Phòng giáo dục và đào tạo huyện. Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Thắng cho biết: Trước ngày khai giảng, nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, rà soát và sửa chữa các hạng mục công trình với tổng mức đầu tư 700 triệu đồng. Cùng với đó, nhà trường đã tập trung vệ sinh trường lớp, chuẩn bị nước rửa tay, xà phòng, khẩu trang, máy đo thân nhiệt để chào đón trên 600 học sinh các khối học đến trường.

(Giáo viên Trường Tiểu học Đại Thắng kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường)

      Theo ghi nhận của phóng viên, nhờ có sự chuẩn bị tốt các điều kiện nên ngay đầu buổi sáng các em học sinh của trường Tiểu học Đại Thắng đến lớp đều đeo khẩu trang đầy đủ. Khi đến cổng trường được giáo viên đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn tay rồi vào đúng vị trí lớp ngồi dự khai giảng.

      Sau lễ khai giảng toàn bộ giáo viên cùng 605 học sinh bắt đầu vào lớp học  buổi đầu tiên của năm học 2020 - 2021.

      * Đồng chí Nguyễn Thế Công – Uỷ viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện đã về tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Phú Xuyên B trong ngày khai giảng năm học mới 2020-2021.

      Trải qua 49 năm xây dựng và phát triển, thầy và trò trường THPT Phú Xuyên B đã nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ dạy và học. Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng tăng, năm học 2019-2020, nhà trường có 72,6% học sinh đạt văn hóa khá, giỏi, 98,1% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2020 đạt tỷ lệ 99,8%. Cũng trong kỳ thi THPT năm 2020, toàn trường có 46 em đạt 25 điểm 3 môn trở lên ở các môn, tổ hợp xét tuyển vào đại học. Trước thềm năm học mới 2020-2021 này, trường THPT Phú Xuyên B cũng hân hoan đón trên 530 học sinh khối lớp 10 đã được tuyển sinh vào trường theo chỉ tiêu được giao.

      Nhân dịp này, trường THPT Phú Xuyên B đã khen thưởng cho 46 em học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT và khen thưởng cho học sinh là thủ khoa trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2020.

      * Đồng chí Nguyễn Mạnh Huy- UVBTVHU, Phó chủ tịch UBND huyện đã đến dự và tặng  hoa chúc mừng Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021 tại Trường THCS Vân Từ.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa, chúc mừng thầy và trò Trường THCS Vân Từ.

LỄ KHAI GIANG TRUONG THCS VAN TU

      Năm học mới 2020-2021, Trường THCS Vân Từ có hơn 300 học sinh. Những năm qua, Nhà trường luôn là một trong những đơn vị đứng đầu trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của ngành giáo dục - đào tạo huyện. Năm học 2019-2020, với nỗ lực của cả thầy và trò, nhà trường đã gặt hái nhiều thành công. Học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 98%; học lực khá, giỏi đạt trên 60%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THCS đạt 100%. Nhiều học sinh, giáo viên đạt giải, danh hiệu trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Với sự cố gắng nỗ lực của cô và trò nhà trường trong 6 năm liền Nhà trường được UBND TP HN tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; được nhận Bằng khen của UBND TP HN, Bằng khen của Bộ GD&ĐT. Phát huy những thành quả đã đạt được, trong năm học mới này, thầy và trò trường THCS Vân Từ  tiếp tục quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành giáo dục đã đề ra./.

Hoàng Bích- Trung tâm VHTTTT (tổng hợp)